Chú trọng công tác tuyên truyền

01/12/2021 | 10:03 GMT+7

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) nên đầu năm 2021 đến nay, ban, ngành, đoàn thể các cấp đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều phương thức phù hợp.

Cảnh sát giao thông tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đến người tham gia giao thông.

Cụ thể, Ban ATGT tỉnh tổ chức in và cấp 610 băng rôn, 31.000 tờ gấp, 10.000 quyển cẩm nang, 305 quyển Nghị định tuyên truyền về trật tự, ATGT cũng như sửa và thay mới nội dung 50 pano tuyên truyền theo chủ đề năm 2021. Trong đó, nhân Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, Ban ATGT tỉnh treo 330 băng rôn, phát 76.000 tờ gấp; phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định về trật tự, ATGT đối với người tham gia giao thông.

Theo ông Danh Thuyền, ở ấp 7, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, thời gian gần đây, thấy băng rôn tuyên truyền “Đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn” được treo ở các tuyến lộ nông thôn trên địa bàn đã góp phần nhắc nhở những người thường điều khiển phương tiện như ông nghiêm chỉnh chấp quy định Luật Giao thông đường bộ. “Không chỉ vậy, khẩu hiệu tuyên truyền này còn là cơ sở để chúng tôi tiếp tục động viên người thân trong gia đình cùng thực hiện theo mỗi khi ra đường”, ông Thuyền bày tỏ.

Đầu năm đến nay, bên cạnh thường xuyên chỉ đạo tổ chức, phối hợp tuyên truyền pháp luật, Sở Giao thông vận tải còn phối hợp Văn phòng Ban ATGT tỉnh tổ chức cho hơn 90 đơn vị là hợp tác xã kinh doanh vận tải, chủ bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện đúng các quy định về bảo đảm trật tự, ATGT. Sau khi ký cam kết, hầu hết các đơn vị đều chấp hành tốt; đồng thời, quan tâm tuyên truyền cán bộ, nhân viên, hành khách thực hiện nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Cùng với ngành chức năng, lực lượng công an toàn tỉnh cũng thường xuyên tuyên truyền đến người dân. Theo đó, trong những tháng đầu năm 2021, lực lượng công an đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức 670 cuộc tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, Nghị định 100... với hơn 91.240 lượt người dự; tổ chức 160 cuộc tuyên truyền bằng hình ảnh về tai nạn giao thông, có khoảng 7.340 lượt người xem; phát 19.500 tờ bướm tuyên truyền các loại, treo 195 băng rôn; tuyên truyền trực tiếp 14.970 người vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng công an còn phối hợp tổ chức phát loa di động tại các chợ, khu dân cư được 740 cuộc, có khoảng 52.085 người nghe. Mặt khác, tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng triển khai, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT ở các địa phương trong tỉnh thời gian qua. Đơn cử như mô hình “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Nông dân với văn hóa giao thông”, “Bảo đảm trật tự, ATGT trong đồng bào công giáo và dân tộc Khmer”...

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với MTTQ, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền những quy định của pháp luật về trật tự, ATGT trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh nội dung, phương thức thực hiện đa dạng, phù hợp hơn với từng đối tượng, giới tính để góp phần thu hút, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác quan trọng này”, ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, cho biết.

Ban ATGT tỉnh thông tin, trong 11 tháng qua (từ ngày 15-12-2020 đến ngày 14-11-2021), toàn tỉnh xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, làm chết 44 người, bị thương 18 người, so với cùng kỳ năm 2020, giảm 11 vụ, giảm 5 người chết, giảm 2 người bị thương. Qua đây cho thấy, công tác tuyên truyền ngày càng tác động tích cực đến người dân trong việc nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>