Tiếp tục phát huy khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành y tế

05/06/2020 | 08:42 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 4-6, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến ngành y tế tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2020 với sự tham dự của gần 150 đại biểu là những điển hình tiên tiến ngành y tế tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, khẳng định 5 năm qua phong trào thi đua ngành y tế đã luôn được đổi mới, đa dạng, phong phú, phù hợp với thực tiễn. Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào tiêu biểu trong ngành y tế, như: Phong trào thi đua toàn ngành y tế học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng cơ sở xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện,... Qua đó, có nhiều gương điển hình tiên tiến được khen thưởng hàng năm. Cán bộ, y, bác sĩ đã đoàn kết, đồng lòng, tạo nên sức mạnh vượt khó vươn lên góp phần làm nên những thành tựu quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe Nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại diện tập thể và cá nhân nhận khen thưởng.

Phát động các phong trào thi đua trong giai đoạn 2020-2025, ông yêu cầu khắc phục những hạn chế, tồn tại và đề ra phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để công tác thi đua, khen thưởng được tiếp tục trở thành phong trào có chiều rộng lẫn chiều sâu, thực sự là động lực để cán bộ, y, bác sĩ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Đại biểu dự hội nghị đã bầu chọn 8 đồng chí tiêu biểu đại diện cho ngành y tế tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2020.

Hội nghị cũng là dịp để tôn vinh biểu dương nhân rộng mô hình những tập thể cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành thời gian qua. Tại đây, ngành y tế đã trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 8 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019; trao quyết định công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 29 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; trao giấy khen của Sở Y tế cho 37 tập thể và 61 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua ngành y tế tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2015-2020.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>