Tiêm bổ sung vắc-xin phòng bại liệt (IPV) cho trên 25.000 trẻ

14/09/2022 | 10:06 GMT+7

(HG) - Từ ngày 13-9, ngành y tế tỉnh đã triển khai đợt tiêm bổ sung vắc-xin phòng bại liệt (IPV) cho trẻ sinh ra từ ngày 1-3-2016 đến ngày 28-2-2018 chưa được tiêm vắc-xin IPV trong chương trình tiêm chủng mở rộng thường xuyên (trừ trường hợp có bằng chứng đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phối hợp có thành phần bại liệt) trên phạm vị toàn tỉnh.

Tiêm vắc-xin cho trẻ tại điểm tiêm UBND xã Thạnh Hoà, huyện Phụng Hiệp.

Theo kế hoạch, đợt tiêm sẽ kéo dài từ ngày 13 đến 16-9, dự kiến tiêm cho trên 25.000 trẻ khi kết thúc đợt tiêm. Trong đó, huyện Phụng Hiệp có đối tượng cần tiêm nhiều nhất gần 6.500 trẻ, kế đến là huyện Châu Thành A trên 3.400 trẻ, các huyện, thị, thành phố còn lại có từ 2.000 đến dưới 2.900 trẻ. Đợt tiêm bổ sung vắc-xin này nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bại liệt trong cộng đồng và chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt nhiều năm nay ở tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.

Tại các huyện, thị, thành phố của tỉnh đã triển khai nhiều điểm tiêm ở trường học, trạm y tế hay trụ sở UBND xã, phường, thị trấn. Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn tiêm vắc-xin cho trẻ đã được thực hiện: Các điểm tiêm được tổ chức đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế; trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố bố trí các đội cấp cứu lưu động; các hoạt động giám sát tiêm vắc-xin được thực hiện ở các điểm tiêm, nhằm xử trí kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng nếu có, phát hiện những sai sót, khó khăn trong quá trình triển khai tiêm để tháo gỡ, khắc phục kịp thời.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>