Kiểm tra mức độ an toàn tại các trung tâm y tế

18/08/2020 | 09:24 GMT+7

(HG) - Ngày 17-8, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra mức độ an toàn của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A và Trung tâm Y tế huyện Châu Thành theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế. Qua đánh giá cả hai trung tâm y tế đạt mức an toàn với tỷ lệ điểm đạt trên 77%.

Trang bị máy khử khuẩn tiền mặt tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A.

Hai trung tâm y tế đã quan tâm tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Có xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch bệnh này khi xảy ra ở đơn vị. Có tập huấn khám, chẩn đoán, phòng lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế. Thực hiện khá đầy đủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế và người bệnh. Có phân luồng đúng quy định trong khám, chữa bệnh, tuy nhiên còn hạn chế các bảng hướng dẫn chưa đúng quy định. Với một số hạn chế như chưa trang bị đo thân nhiệt bằng máy quét; chưa trang bị điều kiện để họp giao ban viện, hội chẩn trực tuyến khi có dịch; chưa thực hiện được hình thức khám, chữa bệnh từ xa… Đoàn yêu cầu hai trung tâm y tế khắc phục ngay những tồn tại hạn chế có thể khắc phục nhằm nâng mức an toàn với Covid-19. Qua đó, bảo vệ an toàn tốt hơn cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh phòng lây nhiễm hiệu quả dịch Covid-19 trong cơ sở y tế.

Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá mức an toàn theo Bộ tiêu chí này tại các bệnh viện, trung tâm y tế còn lại của tỉnh trong những ngày tới.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích