Khẩu trang y tế khó mua, khẩu trang vải hút hàng

13/02/2020 | 08:40 GMT+7

(HG) - Hiện nay, khẩu trang y tế vẫn là mặt hàng khó tìm mua tại các quầy thuốc tây hay siêu thị. Theo đại diện một số cửa hàng thuốc ở đường Nguyễn Công Trứ, 30 Tháng 4, thành phố Vị Thanh, khẩu trang y tế khó từ khâu đặt hàng các nhà cung cấp, chỉ đặt số lượng ít hoặc chỉ cung cấp giới hạn khi mua kèm các dược phẩm khác.

Tại các nhà thuốc, khẩu trang y tế vẫn được khách hàng tìm mua nhiều nhất. 

Sau khi Bộ Y tế có khuyến cáo người khỏe mạnh có thể sử dụng khẩu trang vải thay thế khẩu trang y tế khi đi tới nơi tập trung đông người, nơi công cộng, sức tiêu thụ mặt hàng này có chiều hướng tăng. Khẩu trang vải dễ tìm mua và có lợi thế là dùng được nhiều lần khi giặt sạch. Tại các điểm bán khẩu trang trên đường Trưng Trắc, Lê Lợi, chợ Vị Thanh, giá bán các loại khẩu trang vải từ 8.000-15.000 đồng tùy loại. Chất liệu vải chủ yếu là cotton, nỉ, thun, dày từ 2-3 lớp. Theo các chủ cửa hàng thì khoảng một tuần nay sức mua đã tăng gấp đôi so với trước đây và bán chạy nhất là loại kiểu dáng cơ bản, ôm sát khuôn mặt có giá 10.000 đồng/cái.

Không rơi vào tình trạng “khan hiếm” như khẩu trang y tế, các loại nước rửa tay khô được các đơn vị nhập hàng thường xuyên, tuy nhiên hết hàng rất nhanh. Riêng các loại nước rửa tay dạng tạo bọt vẫn đảm bảo số lượng cung cấp, phục vụ nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>