Hậu Giang còn 19 trường hợp cách ly tập trung, 249 trường hợp cách ly tại nhà, công ty

16/03/2020 | 07:00 GMT+7

Không tiếp tục cách ly đối với 58 trường hợp F4 tại Hậu Giang

(HG) - Ngày 15-3, trên địa bàn tỉnh có 293 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 không có biểu hiện nhiễm Covid-19, được trở về sinh hoạt, làm việc, học tập bình thường. Nâng tổng số hoàn thành cách ly 14 ngày của tỉnh là 2.674 trường hợp. Trong ngày có 3 trường hợp được cách ly mới. Tổng số đang cách ly còn lại trong ngày là 268 người (19 trường hợp cách ly tập trung và 249 trường hợp cách ly tại nhà và công ty).

Qua theo dõi tình trạng sức khỏe của hầu hết người cách ly bình thường, trừ 1 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh có biểu hiện ho, đau họng, mệt, hết sốt,.. Trường hợp này là bệnh nhân C.M.H., cư trú Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, có tiền sử làm lễ tân khách sạn tại TP.Hải Phòng, có tiếp xúc trực tiếp với người Hàn Quốc, ngành y tế tỉnh đã gửi mẫu xét nghiệm lên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và cho kết quả âm tính (không nhiễm) với SARS-CoV 2 lần 1 và dương tính với lao. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe trường hợp này đủ 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

- Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 445 chỉ đạo dừng việc cách ly, theo dõi sức khỏe và trở lại sinh hoạt, học tập và làm việc bình thường đối với các trường hợp F4, F5, có tiếp xúc với 3 trường hợp F3 (có tiếp xúc gián tiếp với cas dương tính SARS-CoV-2 số 21 của nước ta). Cụ thể, có 58 trường hợp F4 có tiếp xúc với 3 trường hợp F3 sẽ không phải thực hiện cách ly tại nhà, sẽ trở lại sinh hoạt, học tập, làm việc bình thường. Tương tự đối với những trường hợp xác định F5, không bắt buộc hạn chế tiếp xúc giữ khoảng cách 2m với người khác để phòng lây bệnh. Tuy nhiên, để quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo đối với 3 trường hợp F3 sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đúng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Việc kết thúc sớm các trường hợp cách ly tại Hậu Giang là thực hiện theo tinh thần Công văn số 1204 ngày 11/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 về việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội, khi F1 có kết quả xét nghiệm âm tính, thì F2 và những người tiếp xúc gần với F2 sẽ không phải thực hiện việc cách ly tại nhà. Công văn này cũng thông tin, đến thời điểm hiện tại trường hợp F1, đang được cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Trước đó, bà P., bà T. - cán bộ công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, ông B. cán bộ công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, khi công tác ở Hà Nội đã tiếp xúc gián tiếp với cas dương tính SARS-CoV-2 số 21 của nước ta và được xác định là F3 (F0 là người bị nhiễm, F1 là tiếp xúc với F0, F2 là trường hợp tiếp xúc với F1, F3 là trường hợp tiếp xúc F2…), sau khi có thông báo từ cơ quan chức năng, cả 3 trường hợp này đều thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc cách ly tại nhà, cùng người thân. Cùng với đó, 58 trường hợp có gặp gỡ, tiếp xúc, họp chung với 3 cán bộ này đã được xác định là F4 và được hướng dẫn cách ly tại nhà, có cán bộ y tế cơ sở theo dõi sức khỏe từ ngày 9-3 đến nay.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>