Đồng loạt ra quân thực hiện Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người

27/10/2020 | 10:12 GMT+7

(HG) - Từ ngày 26 đến 28-10, tất cả các xã, phường, thị trấn của tỉnh sẽ ra quân đồng loạt thực hiện Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika, bệnh tay - chân - miệng đợt II năm 2020 để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong những tháng cuối năm.

Kiểm tra lăng quăng trong dụng cụ chứa nước của người dân tại phường I, thành phố Vị Thanh.

Thực hiện chiến dịch, các địa phương đã tiến hành đi vãng gia tại gia đình hộ dân, kiểm tra điều kiện vệ sinh môi trường, kiểm tra lăng quăng trong dụng cụ chứa nước và tuyên truyền hướng dẫn người dân duy trì thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, zika, tay - chân - miệng cho gia đình mình, góp phần phòng bệnh trong cộng đồng. Hoạt động truyền thông được tăng cường tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh và tình hình dịch bệnh, sự nguy hiểm của bệnh,... nhằm nâng cao nhận thức của người dân, thúc đẩy mỗi người dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, góp phần giúp tỉnh kiểm soát chặt chẽ và kéo giảm dịch bệnh, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 106 cas bệnh sốt xuất huyết, giảm 428 cas so với cùng kỳ năm trước và 172 cas bệnh tay - chân - miệng, giảm 446 cas so với cùng kỳ năm trước, chưa ghi nhận cas bệnh zika. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh được dự báo sẽ tăng nếu không chủ động phòng, chống trong những tháng cuối năm nay.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>