Chung tay phòng, chống corona

05/02/2020 | 09:08 GMT+7

(HG) - Ngày 4-2, Đoàn cán bộ y tế tỉnh đã đến làm việc với chủ khách sạn Mộng Trúc (đặt tại khu Vincom Plaza Vị Thanh, phường V, thành phố Vị Thanh), để nắm thông tin về 4 người nước ngoài đã lưu trú ở khách sạn này. Theo báo cáo của chủ khách sạn, tại đây từng có 4 người nước ngoài lưu trú, trong đó có 1 người ở Quảng Châu, Trung Quốc, người này đã đến Việt Nam từ ngày 23-12-2019, đã trên 14 ngày theo khuyến cáo nên đã loại trừ nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona gây ra. Ba người còn lại đã trả phòng rời khỏi khách sạn, trong đó có 2 người Hàn Quốc và 1 người Malaysia.

Ngành y tế tỉnh làm việc nắm thông tin người nước ngoài lưu trú tại khách sạn Mộng Trúc. Ảnh: HỒNG DIỄM

- Trước đó, ngành y tế tỉnh cũng đã chỉ đạo mạng lưới cán bộ y tế, cộng tác viên rà soát nắm đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh corona. Cụ thể, đã nắm danh sách người Việt Nam có chồng nước ngoài của tỉnh đang cư trú tại Hậu Giang là trên 1.400 người, trong đó có 250 người Trung Quốc (7 người có đến Vũ Hán), 496 người Đài Loan, 507 người Hàn Quốc, còn lại ở các nước khác.

Đây là một trong những hoạt động được ngành y tế tỉnh đang khẩn trương thực hiện nhằm nắm chặt đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh corona để quản lý, giám sát sức khỏe, tư vấn, hướng dẫn nhận biết các biểu hiện mắc corona và phòng lây bệnh hiệu quả nếu có.

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa thành lập ban chỉ đạo, tuyên truyền cán bộ, chiến sĩ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; phun thuốc cloramin B tại đơn vị chuẩn bị tiếp nhận tân binh trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Riêng Ban Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, giám sát các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để có thể phát hiện những trường hợp nghi nhiễm mà cách ly, theo dõi kịp thời.

“Tại hội trại tòng quân và lễ giao - nhận quân, chúng tôi sẽ tổ chức phun thuốc cloramin B, đồng thời cho các thanh niên rửa tay bằng dung dịch này; kiểm tra chặt vệ sinh an toàn thực phẩm kết hợp tuyên truyền đến thanh niên các biện pháp chủ động phòng, chống dịch hiệu quả”, thiếu tá Tạ Ngọc Bính, Chủ nhiệm Quân y - Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết.

- Ngày 4-2, Thị đoàn Long Mỹ tổ chức phát 1.500 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại một số nơi tập trung đông người, như: các ngã ba, ngã tư đường và các chợ trên địa bàn thị xã. Toàn bộ kinh phí do Thị đoàn Long Mỹ vận động mạnh thường quân và trích một phần kinh phí của đơn vị. Theo đó, mỗi người sẽ được phát miễn phí 1 khẩu trang y tế để phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi-rút corona. Việc cấp phát miễn phí khẩu trang y tế là việc làm hết sức cần thiết, nhằm giúp người dân thấy được những lợi ích thiết thực, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn cho cộng đồng khi đeo khẩu trang.

- Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành miễn phí cung cấp khẩu trang y tế cho bệnh nhân, người đến khám bệnh và Nhân dân. Đây là chương trình do Nhóm thiện nguyện của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành phát động và được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Dự kiến, trung bình mỗi ngày bệnh viện phát khoảng 1.000 khẩu trang y tế. Anh Nguyễn Thái Dương, Trưởng nhóm thiện nguyện Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết, nhóm sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ để đáp ứng nhu cầu về khẩu trang y tế cho người dân đến khám, chữa bệnh.

- Trạm y tế xã Vị Thắng vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vị Thắng tổ chức tuyên truyền lồng ghép kiến thức phòng, chống dịch corona cho phụ huynh đưa con em đến tiêm ngừa vắc-xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng định kỳ ngày 4 hàng tháng. Bên cạnh đó, còn phát khẩu trang y tế miễn phí cho phụ huynh.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Long Mỹ đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm được 5.000 khẩu trang y tế và đã tổ chức phát miễn phí cho Nhân dân ở các điểm bộ phận một cửa từ thị xã đến 9 xã, phường và 2 điểm chợ thuộc phường Thuận An và Trà Lồng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Nhóm PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>