Cách ly 59 người về từ Hàn Quốc và tiếp xúc gần với người về từ Hàn Quốc

28/02/2020 | 09:10 GMT+7

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các cơ sở cách ly tập trung phòng Covid-19 của tỉnh

(HG) - Đến sáng ngày 27-2, tại 5 điểm cách ly tập trung của tỉnh và các điểm cách ly tập trung của huyện, thị, thành đã thực hiện cách ly đối với 42 trường hợp người về từ Hàn Quốc và có tiếp xúc gần với người về từ Hàn Quốc. Bên cạnh, còn cách ly tại nhà đối với 17 trường hợp. Cụ thể, tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh cách ly tập trung 26 trường hợp; tại thành phố Ngã Bảy cách ly tập trung 1 trường hợp, tại nhà 2 trường hợp; huyện Châu Thành A cách ly tập trung 6 trường hợp, tại nhà 9 trường hợp; thị xã Long Mỹ cách ly tập trung 6 trường hợp, tại nhà 6 trường hợp; huyện Phụng Hiệp cách ly tập trung 3 trường hợp. Những trường hợp cách ly đều được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hàng ngày nhằm kịp thời phát hiện những biểu hiện nhiễm Covid-19 để điều trị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (bìa phải), kiểm tra tại khu Ký túc xá, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

- Sáng ngày 27-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đi thực tế kiểm tra tại cơ sở cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, cơ sở này trước đây được chuẩn bị là nơi thứ 2 của tỉnh để cách ly, điều trị đối với những trường hợp nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 nếu cơ sở thứ nhất của tỉnh tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh quá tải. Khu này dự kiến cách ly được 100 người. Hiện tại, đã được chuẩn bị đầy đủ giường, chiếu, gối, bố trí lavapo rửa tay, thùng rác chuyên dụng,… để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly. Cơ sở cách ly thứ hai Phó Chủ tịch Thường trực đến kiểm tra là Trường Trung cấp Luật Vị Thanh. Dự kiến khu ký túc xá của trường sẽ bố trí cách ly 120 người. Theo báo cáo của trường đã chuẩn bị cơ bản đảm bảo tiếp nhận người cách ly.

Chỉ đạo công tác chuẩn bị các khu cách ly, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, yêu cầu trang bị đầy đủ đảm bảo điều kiện cho người cách ly. Hai khu cách ly đã chuẩn bị chu đáo, còn 3 điểm nữa sẽ hoàn tất trong vài ngày tới. Ông nhận định, nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào tỉnh là rất cao, vì tỉnh có khoảng 16.000 phụ nữ có chồng ở Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc, nhiều người muốn về tỉnh tránh dịch buộc phải cách ly. Ông cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo cho ấp, khu vực, xã thành lập các tổ quản lý, giám sát, hướng dẫn và vận động các gia đình phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch. Tỉnh thực hiện cách ly triệt để, đảm bảo công tác phòng dịch đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo phát hiện kịp thời và điều trị nếu có. Người dân nên phối hợp và nên an tâm cách ly để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người dân Hậu Giang.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>