Bệnh sốt xuất huyết tăng

06/08/2019 | 17:32 GMT+7

(HG) - Tháng 7 vừa qua, trên địa bàn thị xã Long Mỹ ghi nhận thêm 2 cas sốt xuất huyết và 2 cas tay - chân - miệng. Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã xảy ra 9 cas sốt xuất huyết, 14 cas tay - chân - miệng. So với cùng kỳ năm trước, bệnh sốt xuất huyết tăng 5 cas, tay - chân - miệng tăng 9 cas. Các trường hợp nhiễm bệnh phần lớn là trẻ em, được người nhà phát hiện và đưa đến cơ sở y tế điều trị kịp thời.

l7 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Vị Thủy ghi nhận 18 cas bệnh sốt xuất huyết, tăng 2 cas so với cùng kỳ năm trước; 29 ca tay - chân - miệng, giảm gần 50 cas so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, một số trường hợp người dân đi làm ăn xa bị mắc bệnh sốt xuất huyết được phản hồi về địa phương nhiều bất thường so với các năm trước. Tuy nhiên, nhờ được điều trị tích cực nên không có cas tử vong. Ngành y tế huyện và các địa phương đã và đang chủ động triển khai giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân, tình hình chỉ số muỗi và lăng quăng nhằm phát hiện sớm nhất các ổ dịch để có những biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Hiện đang bắt đầu vào mùa mưa, muỗi vằn truyền bệnh xuất hiện với mật độ khá dày, nên dịch bệnh có nguy cơ bùng phát và diễn biến phức tạp nếu không chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống. Để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp diệt muỗi và lăng quăng; khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

HOÀNG NHÂN - THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>