20 công dân Hàn Quốc đang cách ly tập trung tại Hậu Giang đều có sức khỏe ổn định

05/03/2020 | 16:14 GMT+7

(HGO) - Ngày 5-3, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Lim Jae Hoon, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Y tế tỉnh về tình hình công dân Hàn Quốc đang thực hiện cách ly tập trung tại Hậu Giang và thăm 2 khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh và Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A.

Ông Lim Jae Hoon (bìa phải), Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến khu cách ly Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế tỉnh đã thông tin với đoàn về số công dân Hàn Quốc đang cách ly tập trung ở tỉnh có 20 người, trong đó, tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh 13 người, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A là 4 người, huyện Phụng Hiệp là 1 người, thị xã Long Mỹ là 1 người và thành phố Ngã Bảy 1 người. Ông Trương Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, khẳng định tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ hết mình đối với công dân Hàn Quốc đang cách ly tập trung về điều kiện ăn ở, sinh hoạt và quan tâm theo dõi, kiểm tra sức khỏe, nếu có bệnh cũng điều trị kịp thời, các bệnh thông thường khác cũng được quan tâm điều trị. Khẳng định không có sự phân biệt giữa công dân Hàn Quốc và công dân Việt Nam ở khu cách ly. Đối với những trường hợp công dân Hàn Quốc có nguyện vọng về nước, tỉnh sẽ hỗ trợ phương tiện đưa đến sân bay để về nước. Mong muốn của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho người Hàn Quốc đang cách ly tập trung chuyển cách ly tại nhà, tỉnh không thể thực hiện được vì phải thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về cách ly chống dịch.

Trao đổi với Sở Y tế, ông Lim Jae Hoon, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam và cảm ơn tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho công dân Hàn Quốc đang thực hiện cách ly tập trung. Tại các cơ sở cách ly tập trung ông đã động viên, thăm hỏi và nắm nguyện vọng của người Hàn Quốc để hỗ trợ công dân Hàn Quốc an tâm cách ly.

 

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>