135 công dân Việt Nam từ nước ngoài về đang cách ly tập trung tại Hậu Giang được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

26/03/2020 | 09:02 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 25-3, ngành y tế tỉnh Hậu Giang đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 135 công dân Việt Nam vừa được tỉnh tiếp nhận về cách ly tập trung theo sự phân bổ của Quân khu 9. Có 135 trường hợp được tỉnh tiếp nhận khi đáp chuyến bay số hiệu VN9668 đưa các công dân này từ Cebu, Philippines về sân bay quốc tế Cần Thơ vào 23h30 phút ngày 24-3. Gồm 80 trường hợp tại khu cách ly tập trung của Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp và 55 trường hợp tại khu cách ly tập trung của Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV – 2 cho công dân Việt Nam vừa về từ Philippines.

Các mẫu xét nghiệm được gửi đến Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để làm xét nghiệm xem có nhiễm SARS-CoV-2 hay không? Tất cả các công dân này sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe và cách ly 14 ngày phòng lây nhiễm dịch Covid-19.

Đây là lần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhiều nhất tại tỉnh. Trước đó, Hậu Giang đã lấy 3 mẫu bệnh phẩm có nghi ngờ nhiễm, gửi xét nghiệm SARS-CoV-2 và cả 3 mẫu đều cho kết quả âm tính.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>