Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát quý I

08/04/2022 | 15:39 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 8-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2022. Bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, quý I, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đến các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý.

Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của cấp ủy, UBKT; nội dung chương trình phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị. Chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch kiểm tra thực hiện chỉ tiêu số 02 Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện nhiệm vụ năm 2022 “Chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện ít nhất 1 cuộc kiểm tra; có 1.930/1.930 chi bộ đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, đạt 100%.

Thời gian này, UBKT các cấp cũng đã thực hiện tốt các mặt công tác theo quy định của Điều lệ Đảng và thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ do cấp ủy giao. Xem xét, xử lý và tham mưu cấp ủy xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình. Theo đó, trong quý I, đã thi hành kỷ luật 27 đảng viên với các hình thức: Khiển trách 20, cảnh cáo 6, cách chức 1. Nội dung vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; cố ý làm trái; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo và vi phạm khác.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đề nghị trong quý II/2022, UBKT các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, giám sát của UBKT cấp trên đối với cấp ủy, UBKT cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Phượng cũng lưu ý UBKT các cấp cần tăng cường kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra sai phạm, nơi có nhiều bức xúc, dư luận xã hội quan tâm; xem xét xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Điều lệ Đảng theo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, thẩm quyền. Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát...

Tin, ảnh: TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>