Trả lời kiến nghị của cử tri

21/03/2022 | 07:57 GMT+7

Cử tri kiến nghị:

Hiện trên địa bàn huyện Vị Thủy, nhà ở của một số gia đình thương binh, liệt sĩ xây dựng trước đây đã hư hỏng hoặc xuống cấp nặng nên kiến nghị ngành chức năng khảo sát, bố trí kinh phí hỗ trợ xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở cho đối tượng này.

UBND huyện Vị Thủy trả lời:

Thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, huyện Vị Thủy đã hoàn thành hỗ trợ tổng số 653 hộ, bao gồm: 347 hộ xây mới và 306 hộ sửa chữa. Số hộ chuyển đổi hình thức hỗ trợ từ xây mới sang sửa chữa và ngược lại là 46 hộ, trong đó có 30 hộ xây mới và 16 hộ sửa chữa; số hộ đã loại khỏi đề án hỗ trợ là 141 hộ, trong đó có 80 hộ xây mới và 61 hộ sửa chữa.

Kết quả giải ngân kinh phí đã được ngân sách Trung ương cấp là 19 tỉ đồng, kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ 5% là 1 tỉ đồng. Trong năm 2018, đã hoàn thành Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, không thay đổi về nguồn vốn nhưng có thay đổi đối tượng hỗ trợ do chuyển đổi hình thức hỗ trợ từ xây mới sang sửa chữa và ngược lại; một số trường hợp nằm trong đề án phê duyệt nhưng đã được hỗ trợ từ các nguồn vận động xã hội hóa nên địa phương xem xét, bổ sung ngoài đề án.

Số hộ cần hỗ trợ về nhà ở phát sinh ngoài đề án đã được thẩm tra là 141 hộ, gồm có 51 hộ xây mới và 90 hộ sửa chữa. Hiện trên địa bàn huyện còn tổng số 112 hộ có nhu cầu xây mới và 170 hộ sửa chữa. Qua rà soát, UBND huyện đã tổng hợp, đề nghị về tỉnh tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho người có công và thân nhân liệt sĩ, đặc biệt là những người có công và thân nhân liệt sĩ nằm ngoài đề án khi có chủ trương của Trung ương theo quy định.

Trước mắt, UBND huyện đã đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ngành chức năng và đoàn thể, khi có điều kiện thì ưu tiên xem xét, hỗ trợ sửa chữa nhà cho các trường hợp này.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>