Trả lời kiến nghị của cử tri

07/02/2022 | 08:50 GMT+7

Cử tri kiến nghị:

Công ty Điện lực Hậu Giang cần cử nhân viên đến từng hộ gia đình thu tiền điện như trước đây. Hiện tình trạng người dân tự đi đến điểm theo hợp đồng (của ngành điện) thanh toán tiền là bất hợp lý, chi phí thời gian đi lại để nộp tiền điện hơn số tiền sử dụng điện.

Công ty Điện lực Hậu Giang trả lời:

Nhằm dịch chuyển dần các kênh thanh toán, thay đổi thói quen từ thanh toán tại nhà đến các điểm thu tiền đến phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ. Được sự cho phép của UBND tỉnh, Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Để phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng thanh toán khi triển khai ngưng thu tại nhà, thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã đẩy mạnh triển khai hợp tác với các đơn vị thu hộ tiền điện nhằm tạo ra nhiều kênh thanh toán tiện ích, dễ dàng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng sử dụng điện. Hiện tại công ty đã ký hợp tác với 8 ngân hàng và 11 tổ chức trung gian:

- 8 Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-VCB); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank); Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank); Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank); Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

- Các tổ chức thanh toán trung gian - thu tiền điện: Bưu điện tỉnh Hậu Giang; Kênh thanh toán Viettel Pay của Viettel; Công ty Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY-dịch vụ thanh toán VNPAY); Công ty CP Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (VED-dịch vụ thanh toán AIRPAY)… Hiện tại phần lớn các dịch vụ này đã được chấp nhận thanh toán tại các siêu thị/trung tâm điện máy/siêu thị điện thoại di động (FPT, thế giới di động/điện máy xanh…).

Với số điểm thu trên toàn tỉnh hiện nay là: 1.600 điểm thu.

Các kênh thanh toán: Đối với khách hàng đã có tài khoản Ngân hàng thanh toán điện tử - trực tuyến qua: website cskh.evnspc.vn/website: pchaugiang,evnpspc.vn hoặc website các ngân hàng và các ứng dụng ví điện tử (ZaloPay, VNPay, Ví Việt, Payoo, AriPay, Viettelpay, VNPTPay, VNPT Mobile-Money…) hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các Ngân hàng với Công ty Điện lực Hậu Giang.

Đối với khách hàng chưa có tài khoản Ngân hàng thanh toán tại quầy thu điện lực, Bưu điện văn hóa xã, các điểm thu tiền điện trên địa bàn, tại quầy Ngân hàng hoặc tại các trung tâm điện máy, thế giới di động, FPT, cửa hàng tiện lợi/siêu thị.

Nhằm cung cấp thêm cho khách hàng giải pháp thanh toán hóa đơn tiền điện mọi lúc, mọi nơi, hiện nay Công ty Điện lực Hậu Giang đang phối hợp với VNPT Hậu Giang triển khai phương thức thanh toán qua tài khoản VNPT Mobile-Money, khách hàng có thể sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán tiền điện. Đây là giải pháp hỗ trợ khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa chưa có điều kiện mở tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền điện trực tuyến.

Đối với khách hàng sử dụng điện là người già neo đơn, người khuyết tật Điện lực sẽ bố trí lực lượng thu ngân tại nhà, song song đó khuyến khích khách hàng mở tài khoản (nếu có điều kiện) để thuận tiện trong thanh toán.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, để hạn chế lây lan dịch bệnh việc thanh toán tiền điện bằng các hình thức trực tuyến là hết sức cần thiết. Do đó khuyến nghị người dân lựa chọn kênh thanh toán phù hợp trong tình hình mới, nhằm góp phần giảm thiểu việc tiếp xúc gần khi thanh toán để không lây lan dịch bệnh.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>