Tích cực chăm lo tết

29/01/2021 | 09:38 GMT+7

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề, thời điểm này, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang tập trung nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Phụ nữ nghèo, khó khăn xã Vị Tân nhận quà tết.

Căn nhà đại đoàn kết của gia đình ông Trần Phương Bình, ở ấp Mỹ Hiệp 2, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, đang trong giai đoạn hoàn tất để chuẩn bị bàn giao vào tuần tới.

Hộ ông Bình thuộc diện nghèo, khó khăn về nhà ở. Bản thân ông bị câm điếc, phải một mình nuôi 3 con nhỏ đang trong tuổi ăn học nên cuộc sống rất khó. Thu nhập chính của gia đình nhờ vào việc làm thuê của ông Bình. Đợt bão năm rồi, căn nhà cây lá tạm bợ của gia đình ông sập một nửa, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, nhằm giúp gia đình ông có được cái tết an vui trong ngôi nhà mới, thành phố đã vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang xây tặng ông căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Bà Phan Thu Trang, công chức phụ trách thương binh - xã hội xã Tân Tiến, cho biết: “Nhận thấy hoàn cảnh ông Bình khó khăn nên địa phương rất quan tâm tạo mọi điều kiện để vượt khó. Có được căn nhà mới khang trang sẽ là nguồn động lực để ông phấn đấu vươn lên nuôi dạy con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Cũng chăm lo tết, vừa qua thành phố phối hợp với Ban công tác Người cao tuổi tỉnh tổ chức đoàn đi chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi đối với 78 cụ tròn 90 và tròn 100 tuổi. Ngoài ra, hội người cao tuổi các phường, xã còn xây dựng kế hoạch tiến hành tổ chức chúc thọ các cụ tại địa phương bằng hình thức mời tập trung hoặc đi đến từng gia đình.

Theo UBND thành phố, nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố chung tay chăm lo tết đối với người có công với cách mạng, hộ nghèo và trẻ em hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần để vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, từ ngày 25-1 đến ngày 9-2, thành phố tập trung cho hoạt động thăm, chúc tết tặng quà cho các đối tượng. 

“Dự kiến vào đầu tuần tới, tỉnh sẽ phối hợp cùng thành phố tổ chức hoạt động họp mặt, tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo và trẻ em khó khăn trên địa bàn. Trong đó, sẽ tổ chức họp mặt tặng quà khoảng 400 người có công trên địa bàn thành phố tại Trung tâm Hành chính thành phố và Khu căn cứ Thị xã ủy Vị Thanh; họp mặt, tặng quà cho 115 hộ nghèo xã Tân Tiến và phường VII, tại UBND phường VII; họp mặt, tặng quà cho 200 trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại Nhà Thiếu nhi thành phố”, ông Hồ Hồng Lâm, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Vị Thanh, cho biết.

Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn cũng đã và đang có kế hoạch họp mặt, tặng quà hoặc đi đến từng gia đình thuộc các đối tượng người có công, hộ nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn thăm hỏi, tặng quà tết theo điều kiện, tình hình thực tế của xã, phường.

Không đứng ngoài cuộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã có chỉ đạo cho các cấp hội trên địa bàn tập trung làm tốt công tác vận động quà tết trao tặng cho phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn. Đến thời điểm này, một số đơn vị xã, phường đã tổ chức các chuyến thăm, tặng quà cho các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường III đã phối hợp cùng nhóm từ thiện đến thăm, tặng quà tết cho 10 hộ hội viên khó khăn tại khu vực 4, trị giá mỗi phần quà 200.000 đồng. Tại xã Vị Tân, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 150 phần quà tết cho 150 hộ hội viên khó khăn ở ấp 1.

Trong những ngày này, khắp nơi trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang sôi nổi diễn ra các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách với nhiều hình thức thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế. Sự chung tay chăm lo của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội sẽ đem đến cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được một cái tết đầm ấm, hưởng một mùa xuân an vui, đầy ý nghĩa. 

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>