Thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên

11/01/2022 | 08:12 GMT+7

Các cấp ủy trên địa bàn tỉnh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong năm qua.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là điều rất đỗi vinh dự, tự hào đối với anh Đỗ Thành Lợi, Bí thư Chi đoàn ấp 3A.

Ông Trần Phước Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, cho biết, kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Do đó, Đảng bộ thị trấn luôn nỗ lực thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao trong công tác này hàng năm.

Theo ông Lộc, nguồn kết nạp đảng viên hiện nay đang gặp khó, bởi nguồn từ cán bộ, công chức của thị trấn hay lực lượng giáo viên tại các điểm trường gần như không còn. Do đó, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác tạo nguồn từ lực lượng dân quân tự vệ và cán bộ đoàn, đoàn viên ở các ấp. Về chất lượng, mỗi quần chúng muốn được kết nạp đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định; quan điểm của thị trấn là không vì chạy theo thành tích mà kết nạp những trường hợp chưa đủ độ chuẩn.

“Dù việc phát triển đảng viên hiện nay đang khó nhưng chúng tôi luôn chú trọng chất lượng; chỉ ưu tiên lựa chọn giới thiệu những quần chúng đảm bảo đủ chuẩn về lịch sử chính trị, trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, có quá trình công tác và cống hiến nổi bật, gắn bó lâu dài tại địa phương để xem xét. Sau khi kết nạp, chúng tôi tiếp tục quan tâm giáo dục, hướng dẫn để họ biết được trách nhiệm phải làm và những việc cần tránh”, ông Lộc cho biết thêm.

Năm 2021, thị trấn Bảy Ngàn kết nạp được 3 đảng viên, vượt 1 so với chỉ tiêu được giao. Anh Đỗ Thành Lợi, Bí thư Chi đoàn ấp 3A, là 1 trong 3 trường hợp được kết nạp đảng trong năm qua của thị trấn. Với anh Lợi, đứng vào hàng ngũ của Đảng là điều rất đỗi tự hào.

Để có được vinh dự ấy, anh Lợi đã trải quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng nghỉ. Với vai trò Bí thư Chi đoàn ấp, anh vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tích cực góp sức trẻ cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Bản thân anh không lo sợ bị nhiễm bệnh, xông xáo tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Còn trong những ngày này, anh tích cực thăm hỏi, động viên thanh niên địa phương sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi có lệnh gọi…

Anh Lợi chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là điều vinh dự lớn lao nên tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin tưởng của chi bộ. Với vai trò Bí thư Chi đoàn ấp, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động, thuyết phục đoàn viên, thanh niên đóng góp sức trẻ thực hiện các công trình, phần việc phục vụ sự phát triển của địa phương; chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19…”.

Không riêng Đảng bộ thị trấn Bảy Ngàn, các tổ chức cơ sở đảng còn lại trên địa bàn huyện Châu Thành A đã quyết tâm thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên trong năm 2021. Nhờ đó, toàn Đảng bộ huyện kết nạp được 45 đảng viên, đạt hơn 115% chỉ tiêu tỉnh giao.

Ông Võ Thanh Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành A, cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác kết nạp đảng viên cả số lượng lẫn chất lượng, xem đây là một trong những chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm. Trong đó, rất chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, đặc biệt là thông qua các phong trào thi đua yêu nước để phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét.

Ngoài ra, Đảng bộ huyện còn quan tâm phát triển đảng viên cho đối tượng là đoàn viên, hội viên, học sinh. Những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được chi bộ tích cực hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để cấp ủy cấp trên thực hiện quy trình kết nạp đảng.

Huyện Phụng Hiệp cũng là điểm sáng trong công tác kết nạp đảng viên năm 2021. Đảng bộ này kết nạp được 101 đảng viên, đạt 112,22% so với chỉ tiêu.

Bà Trần Thị Hồng Thắm, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết, sự chủ động, quyết tâm của cấp ủy các cấp chính là yếu tố quyết định đến kết quả công tác kết nạp đảng viên của huyện trong năm 2021. Theo đó, ngay từ cuối năm 2020, Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiến hành rà soát, nắm chắc nguồn kết nạp đảng trong năm mới. Trên cơ sở đó, huyện sẽ giao chỉ tiêu sát tình hình thực tế, giúp các chi bộ, đảng bộ có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn tốt hơn, đảm bảo chỉ tiêu giao và chất lượng đảng viên khi kết nạp.

“Các cấp ủy chủ động tạo nguồn và đăng ký số lượng, con người cụ thể gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy. Dựa vào danh sách đăng ký của cấp ủy cơ sở, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ kiểm tra thực tế xem những trường hợp đó có đủ các tiêu chuẩn hay không trước khi kết nạp. Sau khi kết nạp đảng viên, cấp ủy các cấp tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý cũng được tiến hành thường xuyên, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu”, bà Thắm cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nỗ lực từ cấp ủy các cấp đã giúp tỉnh kết nạp được 552 đảng viên trong năm 2021, trong khi chỉ tiêu đề ra là 540. Tới đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu cho Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo đảng bộ các huyện, thị, thành và tương đương tăng cường công tác tạo nguồn, mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng, tạo cơ sở thực hiện tốt chỉ tiêu đề ra trong năm nay (kết nạp 500 đảng viên).

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>