Thiết thực những túi quà an sinh cho người lao động

12/11/2021 | 07:45 GMT+7

Hàng ngàn “túi an sinh công đoàn” được trao đến tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tiếp tục khẳng định sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Các túi an sinh được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh thông tin, thời gian qua, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công ty, xí nghiệp cho công nhân, người lao động ngưng việc để phòng, chống dịch bệnh. Từ đó, khiến cuộc sống của không ít công nhân, người lao động càng khó khăn hơn. Trước tình hình này, đơn vị thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và tranh thủ các nguồn hỗ trợ của tổ chức công đoàn để kịp thời chăm lo, chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động.

Ông Võ Văn Hiền, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, cho biết, đến nay, đơn vị trao hỗ trợ cho 145 công nhân, người lao động là F0, F1 và có hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly y tế với tổng số tiền 208 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp là F0, 1,5 triệu đồng đối với F1 và có hoàn cảnh khó khăn là 500.000 đồng. Mặt khác, tổ chức trao hỗ trợ 1.000 “túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Các trường hợp được hỗ trợ “túi an sinh công đoàn” từ nguồn phân bổ của Liên đoàn Lao động tỉnh đều thuộc nhóm bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và đang ở trọ không về quê được vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua. Mỗi túi an sinh tuy giá trị không lớn nhưng góp phần động viên tinh thần để họ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy lùi dịch bệnh và sớm trở lại lao động sản xuất.

“Chúng tôi đang yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực phối hợp với chủ doanh nghiệp khẩn trương hoàn tất hồ sơ đề nghị hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho khoảng 4.550 công nhân, người lao động mà trước đó họ làm việc theo phương án “3 tại chỗ” trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, mỗi công nhân, người lao động sẽ nhận được mức hỗ trợ 1 triệu đồng, góp phần đảm bảo dinh dưỡng cho các bữa ăn”, ông Hiền cho biết thêm.

Từ nguồn phân bổ 80 “túi an sinh công đoàn” của trên, Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh tranh thủ tổ chức trao tặng cho các công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố. Tất cả các trường hợp được hỗ trợ lần này đều có hoàn cảnh khó khăn do trước đó họ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 buộc phải tạm nghỉ việc, không hưởng lương nhưng không thể về quê được và tiếp tục ở trọ. 

Ông Nguyễn Minh Khả, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh, cho rằng, mỗi túi trị giá 200.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm như sữa, đường, dầu ăn, nước mắm. Những phần quà thiết thực, được trao tặng kịp thời mang ý nghĩa lớn, tác động tích cực đến tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần động viên tinh thần công nhân, người lao động an tâm gắn bó với doanh nghiệp, càng tin tưởng hơn với tổ chức công đoàn.

Tương tự, ngay sau khi tiếp nhận từ nguồn phân bổ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao 50 “túi an sinh công đoàn” cho nhà giáo và người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc đơn vị. Thông qua việc quan tâm hỗ trợ kịp thời này cũng đã góp phần thiết thực trong việc giúp cho những nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở khu nhà công vụ tại các đơn vị trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, từ nguồn phân bổ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chuyển tiếp toàn bộ 2.000 “túi an sinh” đến cơ sở để kịp thời gửi trực tiếp đến tận tay đoàn viên, người lao động. Qua đây, đã phần nào giảm bớt khó khăn, thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như là nguồn động viên, khích lệ đối với đoàn viên, người lao động trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Những túi quà được trao trong dịp này còn tiếp tục khẳng định chính quyền, chủ doanh nghiệp luôn tạo điều kiện và chỉ đạo các cấp công đoàn kịp thời quan tâm trợ giúp đoàn viên, người lao động. Đồng thời, cho thấy đây là chính sách mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn về vật chất, động viên về tinh thần đối với đoàn viên, người lao động để dần ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>