Tết san sẻ yêu thương

02/02/2018 | 08:00 GMT+7

Đã thành thông lệ, mỗi dịp đến Tết cổ truyền của dân tộc là các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành lại nhận được những món quà xuân đầy ý nghĩa. Qua đó, họ cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm, chăm lo từ các cấp, các ngành.

Bà Lê Thị Chính (trái), ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, nhận được sự chăm lo thiết thực từ cấp ủy, chính quyền các cấp thời gian qua.

Tết cổ truyền của dân tộc được nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo ở huyện Châu Thành quen gọi là “Tết yêu thương”, bởi họ luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo thiết thực từ cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Những ngày qua, ông Đặng Quốc Tuân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ngã Sáu, cùng tập thể Đảng ủy, UBND thị trấn nỗ lực tìm nguồn vận động quà tết, và một kế hoạch chăm lo thiết thực đã được Đảng ủy, UBND thị trấn vạch ra hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. “Lãnh đạo thị trấn sẽ chia thành nhiều đoàn đến chúc tết, tặng quà cho các đối tượng chính sách, còn những hộ nghèo thì chúng tôi mời lên trụ sở thị trấn để trao quà. Mỗi đối tượng chính sách, hộ nghèo sẽ được nhận ít nhất một phần quà vào dịp tết tới đây”, ông Tuân chia sẻ.

Mỗi độ tết về là bà Lê Thị Chính, ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, lại nói với con cháu: “Nhờ sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền mà cuộc sống gia đình mình mới được như bây giờ”.

Bà Chính là vợ liệt sĩ, hàng tháng được nhận tiền trợ cấp 1,4 triệu đồng. Mới đây, con trai bà cũng được chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ (về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở). Vào Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hay Tết cổ truyền hàng năm, bà đều được chính quyền thị trấn mời dự họp mặt, tặng quà. “Phần quà dù có giá trị không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước dành cho các đối tượng chính sách, nên tôi rất trân quý nó”, bà Chính chia sẻ.

Không chỉ có dịp lễ, tết mà công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền thị trấn quan tâm thực hiện thường xuyên. Cụ thể, công tác chi trả tiền trợ cấp hàng tháng luôn được thị trấn thực hiện kịp thời, đúng theo quy định; Đảng ủy thị trấn chỉ đạo cho chi bộ các ấp thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, hộ nghèo để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, cần thiết. “Toàn thị trấn hiện có 62 đối tượng chính sách được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên và 176 hộ nghèo, nên công tác chăm lo sẽ được chúng tôi thực hiện tốt hơn nữa thời gian tới”, ông Tuân nhấn mạnh.

Với mong muốn chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo dịp Tết Mậu Tuất 2018, đến nay Đảng ủy, UBND xã Đông Phước A đã vận động được 200 phần (mỗi phần trị giá 300.000 đồng). “Các phần quà này sẽ được chúng tôi trao cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo có cuộc sống khó khăn. Việc vận động quà sẽ được xã tiếp tục thực hiện để mang lại thêm niềm vui cho người dân vào dịp tết”, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Đông Phước A, cho biết.

Tất cả cho thấy sự nỗ lực của các cấp, các ngành ở huyện Châu Thành để chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Ngoài xã Phú Tân được tỉnh chọn làm điểm tổ chức ăn tết với hộ nghèo, huyện Châu Thành còn chọn xã Phú An làm điểm để tổ chức ăn tết, trao quà cho khoảng 90 đối tượng chính sách, hộ nghèo. Bên cạnh đó, các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công chỉ đạo trực tiếp xã, thị trấn nào thì phối hợp với đơn vị đó tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết các đối tượng chính sách. Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: họp mặt nạn nhân chất độc da cam, họp mặt “Xuân yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành, cho biết: “Ngoài Phú Tân là điểm của tỉnh, Phú An là điểm của huyện, đáng ghi nhận là cấp ủy, chính quyền ở thị trấn Mái Dầm đã nỗ lực vận động quà và sẽ tổ chức ăn tết với đối tượng chính sách, hộ nghèo. Các xã, thị trấn còn lại nếu không tổ chức ăn tết thì cũng cố gắng vận động để tặng quà cho tất cả các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Nếu đơn vị nào vận động không đủ số lượng thì huyện sẽ hỗ trợ thêm. Bằng nhiều biện pháp thiết thực, huyện đang tích cực thực hiện theo sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy là không để người dân vì nghèo mà không có tết”.

Với sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của các cấp, các ngành, chắc chắn đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ được hưởng mùa xuân mới trong vui tươi và ấm áp.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>