Tất cả cán bộ, đảng viên đều có trách nhiệm làm công tác tuyên truyền miệng

05/07/2022 | 10:43 GMT+7

(HG) - Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư khóa X về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá các cấp ủy đảng đã chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17 với nhiều cách làm hay, phong phú, thiết thực, tạo được sự chuyển biến căn bản trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy, đồng chí bí thư, thủ trưởng cơ quan, đơn vị về công tác tuyên truyền miệng. Các cấp ủy, cán bộ, đảng viên tích cực tham gia công tác tuyên truyền miệng, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm trực tiếp tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân.

Một hội nghị tuyên truyền do xã Hòa An tổ chức.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh đã được tổ chức bài bản, quy củ, chặt chẽ thành một hệ thống từ tỉnh đến cơ sở. Tính đến tháng 6 năm nay, toàn tỉnh có 5 đồng chí là báo cáo viên Trung ương, 49 đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, 153 đồng chí báo cáo viên cấp huyện và tương đương, 2.179 đồng chí tuyên truyền viên cơ sở. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã dần được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hầu hết báo cáo viên khi thực hiện tuyên truyền miệng đều vận dụng kết hợp thuyết trình với ứng dụng công nghệ thông tin, trình chiếu để minh họa cho các chuyên đề, tạo được sức hấp dẫn, tính thuyết phục, thu hút được sự chú ý của người nghe.

Thời gian tới, các cấp ủy đảng tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 17. Trong đó, phát huy tối đa vai trò của cấp ủy, người đứng đầu trong chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Tiếp tục tuyên truyền, khẳng định quan điểm: tất cả cán bộ, đảng viên đều có trách nhiệm làm công tác tuyên truyền miệng. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trình độ, tâm huyết với công việc; khắc phục cơ bản tình trạng thiếu hoặc chậm thông tin, bảo đảm tính định hướng, kịp thời, nhất là khi xuất hiện các sự kiện, vấn đề có tính phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội và tác động mạnh tới tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Nâng cao chất lượng hội nghị báo cáo viên hàng tháng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, các công cụ hỗ trợ cho công tác tuyên truyền miệng…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>