Tập trung tuyên truyền đại hội

24/02/2020 | 08:49 GMT+7

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy, UBND thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, đã khẩn trương thực hiện nhiều phần việc nhằm chuẩn bị tốt cho sự kiện quan trọng này.

Thị trấn Một Ngàn tập trung công tác tuyên truyền cho đại hội.

Cụ thể, trước đại hội, địa phương tăng cường tuyên truyền, quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo. Các phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu đề ra của chi, đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Tuyên truyền những tấm gương tiêu biểu của tập thể, cá nhân thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những quy định nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên…

Theo UBND thị trấn Một Ngàn, hiện nay các công trình chào mừng đại hội được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Một Ngàn chung tay thực hiện. Cụ thể, địa phương sẽ nâng cấp, mở rộng tuyến đường Kênh Ngang, thuộc ấp Tân Lợi. Tuyến đường có chiều dài khoảng 700m, ngang 3,5m; triển khai trên nền lộ cũ đã xuống cấp. Ông Trương Văn Phước, người dân ở ấp Tân Lợi, phấn khởi chia sẻ: “Từ lâu, bà con mong đợi tuyến đường này được đầu tư nâng cấp nên khi phổ biến kế hoạch ai cũng đồng tình ủng hộ. Sau khi đường làm xong, tôi cùng các hộ dân nơi đây trồng hoa, cây kiểng để có được con đường đẹp, kết hợp đèn chiếu sáng nữa là đảm bảo được an ninh tốt cho xóm ấp”.

Ông Trương Văn Vũ, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Lợi, cho biết: Sau khi có kế hoạch của UBND thị trấn Một Ngàn, lãnh đạo ấp sớm họp để triển khai. Thành lập đoàn vận động bà con đắp lề, làm nền hạ trước. Ngoài ra, lồng ghép tuyên truyền về đại hội, công trình chào mừng đại hội, qua đây người dân càng có ý thức tự giác cao trong việc tham gia xây dựng đường nông thôn với 100% hộ dân thống nhất.

UBND thị trấn Một Ngàn cũng đang tiến hành chỉnh trang tuyến đường 3-2, cải tạo và trồng mới cây xanh, sửa sang các bồn hoa, tạo điểm nhấn về cảnh quan môi trường. Chị Phan Thị Mỹ Ngọc, người dân tham gia trồng hoa ven tuyến, nhận xét: “Thị trấn bây giờ khang trang, đô thị sung túc hơn trước rất nhiều. Cây xanh hai bên đường được cắt tỉa gọn, đường sá sạch thoáng. Trên các bồn hoa, tôi cùng mấy chị em đã trồng mới tạo cảnh quan đẹp cho tuyến đường”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thị Tứ, bà Nguyễn Thị Ngọc Nga cho biết không chỉ tuyên truyền trong các cuộc họp chi bộ, mà còn vận động từng hộ gia đình hưởng ứng bằng việc làm thiết thực như giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đẹp trước nhà. Vận động bà con cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp vỉa hè, bờ kè. Không vứt rác bừa bãi làm mất mỹ quan đô thị. Hiện nay, cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm thị trấn Một Ngàn phát triển rõ nét, đô thị văn minh, cảnh quan sạch đẹp. Người dân ngày càng ý thức hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Để công tác tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, địa phương còn trang bị loa truyền thanh đến các ấp để phổ biến thông tin tuyên truyền về đại hội, thiết kế và gắn các pano, áp phích. Xây dựng các khẩu hiệu như: Nhiệt liệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Đảng bộ, dân và quân thị trấn Một Ngàn lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ XII; Đảng bộ, dân và quân thị trấn Một Ngàn quyết tâm đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Ông Nguyễn Thanh Son, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: Thời gian qua, địa phương tập trung cho công tác tuyên truyền về đại hội bằng nhiều hình thức. Quá trình triển khai, Huyện ủy, UBND huyện cũng chỉ đạo, phân công các ngành, đoàn thể xuống hỗ trợ cho thị trấn để hoàn thành các báo cáo, văn kiện đại hội. Đến thời điểm này, cơ bản quy trình đã thực hiện xong, văn kiện đã hoàn chỉnh, thị trấn đã trình lên huyện để xin ý kiến. Theo kế hoạch, dự kiến đại hội sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12-3 tới.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>