Tập trung tổ chức tốt đại hội chi bộ

21/08/2017 | 08:52 GMT+7

Tính đến ngày 18-8, thành phố Vị Thanh có 124/165 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Hầu hết đại hội các chi bộ diễn ra thành công như mong đợi, đặc biệt là bầu đủ số lượng chi ủy viên, bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ mới đúng thành phần cơ cấu. Chia sẻ với phóng viên Báo Hậu Giang về những giải pháp mà thành phố triển khai thực hiện đạt được kết quả này, ông Đặng Trí Thức (ảnh), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh, cho biết:

- Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, Thành ủy Vị Thanh đã xây dựng Kế hoạch số 36 ngày 12/4/2017 về chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2017-2020; Ban Tổ chức Thành ủy ban hành Hướng dẫn số 01 ngày 06/6/2017 về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở để hướng dẫn cụ thể quy trình xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của chi ủy, việc xây dựng đề án nhân sự và các điều kiện cơ sở vật chất khác… Bên cạnh đó, thành phố cũng chọn 3 chi bộ làm điểm chỉ đạo gồm Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo (trực thuộc Đảng ủy Cơ quan chính quyền), Chi bộ ấp Thạnh Phú (xã Hỏa Lựu) và Chi bộ khu vực 4 (phường VII).

Song song đó, các đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy cũng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng này, trong đó đã phân công cho các đồng chí trong cấp ủy xuống chỉ đạo trực tiếp công tác tổ chức đại hội của từng chi bộ, đảm bảo việc xây dựng văn kiện và đề án nhân sự được thực hiện đúng yêu cầu.

Xác định đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy cơ sở nên các chi bộ trên địa bàn thành phố rất nỗ lực thực hiện. Các chi bộ đã tập trung chuẩn bị từ sớm, nổi bật là đảng viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao để đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh văn kiện, đồng thời thẳng thắn thảo luận đề án nhân sự chi ủy nhiệm kỳ mới trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch… Chính sự chủ động, quyết liệt như vậy trong công tác chuẩn bị đã giúp các chi bộ trên địa bàn thành phố thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội như mục tiêu đề ra.

Ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy là đến ngày 31-8 các chi bộ trên địa bàn tỉnh phấn đấu hoàn thành việc tổ chức đại hội. Theo ông, thời gian tổ chức đại hội chi bộ được rút ngắn hơn so với dự kiến ban đầu có gây ra khó khăn gì không ?

- Trong tháng 8 này thành phố phải thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổng điều tra kinh tế, Chiến dịch truyền thông dân số kế hoạch hóa gia đình,… nhưng Thành ủy luôn quan tâm và coi công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 là nhiệm vụ chính trị quan trọng; đã thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở cấp ủy đảng các cấp phải tập trung thực hiện tốt. Do vậy, các chi bộ đã chủ động thực hiện sớm công tác chuẩn bị, nhất là xây dựng văn kiện và đề án nhân sự. Vì đã trong tư thế sẵn sàng nên chi bộ không gặp phải khó khăn khi thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Thành phố sẽ quan tâm chỉ đạo như thế nào đối với công tác tổ chức đại hội ở các chi bộ còn lại, thưa ông ?

- Phát huy kết quả đã đạt được, thành phố sẽ tiếp tục dồn sức chỉ đạo các chi bộ còn lại tổ chức tốt đại hội. Theo đó, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố được phân công chỉ đạo ấp, khu vực sẽ luân phiên tham dự đại hội các chi bộ còn lại để có sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát. Quyết tâm sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020 trong tháng 8 đúng theo thời gian Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.

Xin chân thành cảm ơn ông !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>