Tập trung chuẩn bị chu đáo Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V

26/08/2020 | 17:26 GMT+7

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V - năm 2020 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9 - thời điểm cả nước và tỉnh tập trung cho nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đòi hỏi công tác tổ chức thật chu đáo, nghiêm túc, ý nghĩa. Thường trực Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh đã và đang gấp rút chuẩn bị nhiều mặt cho công tác này.

Ông Nguyễn Minh Trí (ảnh), Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, cho biết cụ thể.

- Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua; biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu xuất sắc nhất của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2021-2025; tạo động lực, khí thế thi đua mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra.

Đến thời điểm này, Thường trực Hội đồng thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thực hiện theo đúng Kế hoạch số 2204 ngày 20-9-2019 của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hậu Giang lần thứ V. Cụ thể là thành lập Ban tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V và các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức. Cơ quan Thường trực (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh - PV) đã cơ bản xây dựng xong các báo cáo và lựa chọn những gương điển hình tiêu biểu xuất sắc thông qua Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh xin ý kiến Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

Với nhiều nội dung quan trọng tại đại hội, đơn vị đã có bước phối hợp ra sao, thưa ông ?

- Thời điểm hiện tại, chúng tôi đã tham mưu tổ chức họp Ban tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V. Tại cuộc họp, Ban tổ chức thống nhất các nội dung cơ bản trong tổ chức đại hội. Đã phối hợp với cơ quan, đơn vị thực hiện một số việc trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V; dự thảo xin ý kiến Kế hoạch tổ chức trưng bày, triển lãm hình ảnh và bình chọn sản phẩm chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh xây dựng video clip báo cáo 5 năm phong trào thi đua yêu nước; lựa chọn và ghi hình những gương điển hình giao lưu tại đại hội; thống nhất với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hậu Giang tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; đã dự trù kinh phí tổ chức đại hội gửi Sở Tài chính; tổng hợp các điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương; kiểm tra bước đầu địa điểm tổ chức đại hội, địa điểm tổ chức trưng bày, triển lãm hình ảnh và bình chọn sản phẩm.

Thi đua và khen thưởng luôn gắn liền với nhau, vậy công tác tuyên dương tại đại hội đợt này có những nội dung gì đáng quan tâm ?

- Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã tạo được sự đồng thuận, sự hưởng ứng của các tầng lớp trong xã hội và sự tham gia rộng khắp của các cấp, các ngành. Do đó, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần này nhằm ghi nhận sự đóng góp, kết quả của các gương điển hình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh. Với tinh thần đó, Ban tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh thống nhất những nội dung trong đại hội và nội dung tuyên dương các gương điển hình giai đoạn 2016-2020 là nội dung trọng tâm. Với việc tặng cho các gương điển hình tiên tiến biểu trưng được làm bằng chất liệu đồng, có ghi tên cụ thể từng gương điển hình trên biểu trưng đó, có thể nói đây là món quà ý nghĩa cho mỗi gương tại đại hội này.

Còn hình thức biểu dương cũng mới hơn so với trước đây. Khi mời từng điển hình lên sân khấu, lãnh đạo tỉnh sẽ trao biểu trưng, vòng hoa và chụp hình lưu niệm với gương điển hình đó; lần lượt như thế cho tất cả các gương điển hình.

Ngoài việc trao biểu trưng, Ban tổ chức Đại hội cũng lựa chọn những gương điển hình tiêu biểu xuất sắc để lên báo cáo tham luận và giao lưu trực tiếp tại đại hội, dự kiến sẽ lựa chọn khoảng 2 tham luận báo cáo và 4 gương điển hình giao lưu trực tiếp.

Thưa ông, thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2025 sẽ có những điểm cơ bản nào đáng quan tâm ?

- Giai đoạn 2021-2025, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng Hậu Giang phát triển bền vững”, Hậu Giang sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trên một số mặt công tác; không ngừng tăng cường sức mạnh đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, ra sức thi đua, sáng tạo, đổi mới trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện mọi hoạt động, phong trào thi đua để đạt thành tích cao hơn, đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước.

Trong đó, càng khó khăn phải càng phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, linh hoạt, nhạy bén vận dụng đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng những giải pháp và phương thức phù hợp, hiệu quả, gắn với lợi ích cơ bản, chính đáng của Nhân dân.

Chúng tôi cũng sẽ phối hợp để tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tạo phong trào hành động cách mạng tự giác trong toàn dân, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Thông qua phong trào thi đua yêu nước để tiếp tục phát hiện các mô hình, gương người tốt việc tốt, nhân tố mới để xây dựng, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng, tạo sự lan tỏa thành phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu phát triển hàng năm của tỉnh…

Ông Nguyễn Minh Trí: 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh liên tục phát triển, nhiều phong trào thi đua được Nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, mang lại những ấn tượng đậm nét, hiệu quả to lớn, góp phần tô thắm truyền thống yêu nước của Nhân dân tỉnh Hậu Giang trong thời kỳ mới. Trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tỉnh có nhiều phong trào dẫn đầu cả nước, được nhân rộng ra nhiều tỉnh bạn; nhiều phong trào thi đua thực hiện các cuộc vận động lớn và các phong trào do Trung ương, bộ, ngành phát động đã được các cấp, các ngành của Hậu Giang triển khai thực hiện hiệu quả cao.       

 

TRÍ THỨC thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>