Tập trung các nhiệm vụ trước và sau đại hội

03/05/2017 | 07:26 GMT+7

Những tháng đầu năm, Hội CCB huyện Phụng Hiệp tập trung chỉ đạo đại hội cơ sở. Thời điểm này, Hội CCB huyện đang tất bật chuẩn bị cho công tác tổ chức đại hội cấp huyện, đồng thời các cấp hội đang tập trung tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.

Xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả được hội viên CCB ở Phụng Hiệp tích cực thực hiện.

Thời điểm này, 100% hội CCB các xã, thị trấn của huyện Phụng Hiệp đã tổ chức thành công Đại hội CCB nhiệm kỳ 2017-2022. Theo ông Võ Văn Ôi, Chủ tịch Hội CCB huyện Phụng Hiệp, qua chỉ đạo và theo dõi trực tiếp đại hội ở các xã, thị trấn trong huyện, nhìn chung công tác tổ chức đại hội ở cơ sở đảm bảo thời gian, đúng nội dung yêu cầu của Điều lệ Hội và hướng dẫn của Trung ương Hội. Công tác nhân sự được thực hiện đúng nguyên tắc, nhận được sự đồng tình cao của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Hầu hết các cơ sở hội đều xây dựng nội dung báo cáo đáp ứng yêu cầu, đánh giá đúng thực trạng tình hình và hoạt động của hội trong 5 năm qua. Đây là điều kiện thuận lợi để tới đây Đại hội CCB huyện nhiệm kỳ 2017-2020 tiếp tục gặt hái kết quả thành công tốt đẹp.

Sau 2 tháng đại hội diễn ra đến nay, hoạt động của Hội CCB thị trấn Cây Dương đã đi vào ổn định phát huy hiệu quả. Hiện tại, hội viên CCB của thị trấn có 6 chi hội với tổng số hội viên 127 người. Ông Nguyễn Hoàng Ký, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Cây Dương, chia sẻ: “Ngay sau khi đại hội thành công, cán bộ, hội viên Hội CCB thị trấn đang tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội, khẩn trương hoàn thành các chỉ tiêu cấp trên giao để lập thành tích chào mừng đại hội CCB các cấp”.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB thị trấn Cây Dương luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội, là đơn vị nằm trong nhóm dẫn đầu về thứ hạng thi đua hàng năm. Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB thị trấn tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB đoàn kết phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Hàng năm, xây dựng 1 tổ hợp tác sản xuất có hiệu quả; mỗi chi hội xây dựng được 1-2 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho hội viên. Hội quan tâm duy trì, tổ chức các hoạt động tình nghĩa, vì đồng đội trong hội viên. Mỗi hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phát huy sự gương mẫu để giáo dục con cháu, người thân xây dựng gia đình văn hóa; tích cực trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội quyết tâm xây dựng 100% tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu đạt từ 95% trở lên, 100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa…

Thực hiện tốt mục tiêu nâng cao đời sống kinh tế cho hội viên, trong năm 2017, Chi hội CCB ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương, tiếp tục duy trì việc hùn vốn trong hội viên để tạo điều kiện giúp đỡ các hội viên tiếp cận được đồng vốn giải quyết khó khăn trong sản xuất. Hiện tại, nguồn quỹ hùn vốn của chi hội đạt khoảng 40 triệu đồng, đã giải quyết cho gần 20 hội viên vay mượn để phát triển các mô hình CCB làm kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Nga, hội viên CCB Chi hội ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương, cho biết: “Nhờ có hùn vốn hàng tháng nên những lúc khó khăn hội viên chúng tôi được mượn vốn để trang trải, vì vậy cuộc sống cũng ít lo toan hơn. Cách nay không lâu, tôi cũng mượn anh em hội viên giải quyết cho mượn 2 triệu đồng từ quỹ hùn vốn để mua phân tu bổ cho vườn cam sau nhà. Cũng từ đồng vốn này, một số hội viên cũng xây dựng được mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ nên có thêm “đồng ra đồng vô” chi xài hàng tháng”.

Theo Hội CCB thị trấn Cây Dương, qua tuyên truyền, vận động đến nay hầu hết hội viên CCB đều phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; chăm lo, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Các chi hội đã xây dựng được mô hình, phong trào hoạt động tình nghĩa, tương trợ giúp đỡ nhau thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Mỗi chi hội đều có xây dựng mô hình làm kinh tế giỏi trong hội viên với nhiều loại hình trồng trọt, chăn nuôi phù hợp với điều kiện từng hộ như mô hình trồng cây có múi; mô hình chăn nuôi heo, nuôi rắn ri voi; mô hình ghép cây trồng, cây cảnh… đến nay thị trấn có 6/6 chi hội không có hội viên nghèo, đời sống kinh tế của các hội viên ngày càng khởi sắc.

Ngoài việc chỉ đạo các cơ sở hội tập trung ổn định bộ máy nhân sự sau đại hội, khẩn trương hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội theo kế hoạch thì hiện nay, Hội CCB huyện Phụng Hiệp đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị đại hội. Theo dự kiến Đại hội CCB huyện Phụng Hiệp sẽ được diễn ra vào giữa tháng 6-2017. Thời điểm này, hội đang tập trung công tác lựa chọn nhân sự, xây dựng các báo cáo chính trị của đại hội, chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu phục vụ đại hội, đảm bảo đại hội tổ chức theo đúng quy trình, nguyên tắc…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>