Sẵn sàng cho đại hội điểm

05/02/2020 | 08:26 GMT+7

Thời điểm này, cùng với việc tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, Huyện ủy Châu Thành còn đặc biệt chú trọng việc chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị đại hội.

Tuyến đường đi qua địa bàn ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A, thông thoáng, sạch, đẹp hẳn lên.

Theo kế hoạch của Huyện ủy, trong tháng 2 này các chi bộ, đảng bộ được chọn làm điểm chỉ đạo sẽ tiến hành đại hội. Vì vậy, là một trong 3 đơn vị được chọn làm điểm chỉ đạo đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 nên Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường đang ráo riết hoàn thành các bước chuẩn bị.

Bà Lê Thị Thùy Như, Chi ủy viên, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, cho biết: “Là đơn vị đại hội điểm nên công tác chuẩn bị được chúng tôi chủ động thực hiện từ khá sớm. Hiện toàn bộ văn kiện, đề án nhân sự đều được xây dựng hoàn chỉnh và gửi đến các tiểu ban của Huyện ủy chờ xét duyệt. Có thể nói, chúng tôi đã có bước chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho đại hội”.

Hiện Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện có 25 đảng viên. Qua so sánh, đối chiếu đến nay, đơn vị đã thực hiện đạt và vượt Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Ngoài công tác chuẩn bị đại hội, cán bộ, đảng viên đơn vị còn đang ra sức thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Qua 5 năm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và Nhân dân xã Đông Phước A đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Theo ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã, kết quả nổi bật nhất trong 5 năm qua là đơn vị được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới, nằm ngoài chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ này.

Nếu so đầu nhiệm kỳ thì đến nay, địa phương có tốc độ phát triển kinh tế khá; kết cấu hạ tầng được chú trọng đầu tư; đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2019 đạt 46,86 triệu đồng/người/năm, vượt chuẩn quy định thu nhập bình quân trên đầu người của xã nông thôn mới.

“Hàng năm, Đảng bộ xã còn được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. Với những kết quả nổi bật đạt được trong 5 năm qua, Đảng bộ xã được Huyện ủy chọn làm đơn vị điểm chỉ đạo đại hội nhiệm kỳ 2020-2025”, ông Việt chia sẻ thêm.

Thường trực Đảng ủy xã Đông Phước A thông tin đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đại hội gần như hoàn tất. Cụ thể, văn kiện đại hội đã xây dựng xong, còn đề án nhân sự đúng theo tinh thần hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Kinh phí, địa điểm tổ chức cũng đã có bước triển khai, thực hiện đảm bảo quy định.

Chưa kể, để thiết thực lập thành tích chào mừng, Đảng ủy xã Đông Phước A đã phát động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa làm quà dâng lên đại hội.

Ông Phạm Văn Bình, Phó Bí thư Chi bộ ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A, cho rằng: “Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã, chi bộ đã chủ động đăng ký thực hiện công trình tuyến đường đẹp dài gần 4km. Sau thời gian thực hiện đến nay công trình đã cơ bản hoàn thiện, góp phần làm cho cảnh quan môi trường ấp thêm sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Đến nay, trên tuyến đường chính đi qua địa bàn ấp Phước Hưng đã có nhiều đổi mới. Nhất là ngay khi tuyến đường cũ xuống cấp và được nâng cấp, mở rộng thành lộ bê tông rộng 3m hoàn thành thì chi bộ ấp tiếp tục phát động đảng viên và người dân địa phương trồng hoa kiểng. Nhờ vậy đã giúp cho tuyến đường trở nên sạch, đẹp hơn.

“Trong công tác vận động làm tuyến đường đẹp, chúng tôi chú trọng tuyên truyền cho dân hiểu về ý nghĩa của công trình này là để góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ xã. Do hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công trình nên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong ấp đều nhiệt tình tham gia thực hiện”, ông Bình nói.

“Để làm đẹp con đường của ấp, chúng tôi chủ động đi tham quan và chọn ra những loại hoa kiểng phù hợp để mang về nhân giống rồi chia cho nhau trồng. Từ khi chi bộ ấp phát động công trình đến nay, tôi thấy tuyến đường này thông thoáng, sạch, đẹp hẳn lên”, ông Nguyễn Hồng Phước, ở ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A, chia sẻ.

Không riêng các đơn vị được chọn làm điểm chỉ đạo đại hội mà hiện nay, hầu hết các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đều tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng thời, tiến hành phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trọng tâm là phát động Nhân dân thi đua lao động, sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường, góp sức thực hiện, duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới…

Tất cả điều đó đã và đang tạo thêm không khí hân hoan, thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>