Quyết tâm, phấn đấu sau đại hội chi bộ

16/09/2019 | 08:40 GMT+7

Sau đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2022, Đảng ủy xã Phú Tân đã chỉ đạo sâu sát các chi bộ kiện toàn tổ chức, nhân sự, ổn định để đi vào hoạt động, nhất là phấn đấu, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Chuốt (giữa), ở ấp Phú Tân, cảm ơn vì sự quan tâm gia đình chính sách của Đảng, Nhà nước.

Khẩn trương sau đại hội chi bộ

Bí thư Đảng ủy xã Phú Tân Nguyễn Hữu Tứ cho biết, trong quá trình chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ, Đảng ủy xã đã lưu ý tất cả các chi bộ sau đại hội phải bắt tay ngay vào việc ổn định tổ chức, hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019 và sau đại hội phải bắt tay triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Theo chỉ đạo của Đảng ủy xã, sau đại hội, các chi bộ đều khẩn trương thực hiện nhiệm vụ. Ông Nguyễn Văn Gẫm, Bí thư Chi bộ ấp Phú Tân, cho biết: “Chi bộ có 18 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên miễn sinh hoạt, đại hội nhiệm kỳ mới đã bầu 5 đồng chí trúng cử vào chi ủy chi bộ, chi ủy khóa mới không thay đổi so với nhiệm kỳ trước, đó cũng là nền tảng giúp chi bộ ổn định tổ chức ngay sau đại hội, để bắt tay vào nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019 cũng như nhiệm kỳ mới”.

Cũng giống như Chi bộ ấp Phú Tân, Chi bộ ấp Phú Trí A nhiệm kỳ mới các đảng viên tín nhiệm bầu tái cử cả 3 chi ủy chi bộ nhiệm kỳ trước, không thay đổi nhân sự. Ngay sau đại hội, các công việc quan trọng được bắt tay vào thực hiện, để đảm bảo các nhiệm vụ đã đề ra.

Sau đại hội, các công tác liên quan để ổn định tổ chức được chú trọng thực hiện. Công tác chính trị, tư tưởng được các chi bộ làm tốt, việc phân công giao việc cho các đảng viên được quan tâm, có kiểm tra, nhắc nhở để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cũng là hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019 của chi bộ. Năm 2019, Chi bộ ấp Phú Tân và ấp Phú Trí A được Đảng ủy xã giao chỉ tiêu phát triển 1 đảng viên và đến thời điểm này, cả hai chi bộ đều đã hoàn thành hồ sơ gửi lên Đảng ủy xem xét giới thiệu phát triển đảng đối với 2 trường hợp… Đây là những chỉ tiêu của năm và của nhiệm kỳ 2017-2020 được 2 chi bộ này, cũng như các chi bộ khác thuộc Đảng ủy xã Phú Tân tích cực thực hiện.

Quan tâm đặc biệt các nhiệm vụ trọng tâm

Cũng lâu rồi chúng tôi mới có dịp trở lại Phú Tân. Từ xã về, có người hỏi: “Phú Tân còn khó khăn không?”, “Phú Tân khó đi lắm không?”. Dĩ nhiên ai cũng biết, đây là nơi gần như là vùng sâu nhất của tỉnh Hậu Giang, Phú Tân vẫn còn nhiều khó khăn, đường đi chưa phải gọi là dễ dàng để đến trung tâm xã. Nhưng so với trước, Phú Tân cũng đã có nhiều thay đổi… Cuộc sống người dân được quan tâm nhiều hơn, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Trong căn nhà được hỗ trợ sửa chữa 20 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Chuốt, ở ấp Phú Tân, bộc bạch: “Được Nhà nước hỗ trợ cho tui số tiền đó để sửa chữa nhà thiệt là mừng. Tui là thương binh 4/4, con cái cũng đông nhưng tư riêng hết, cuộc sống bộn bề lo lắng lắm. Tui hồi đó có 1 cái lò hầm than, nhưng sau mấy mươi năm nó hư rồi, không có tiền sửa lại, giờ không còn hầm than bán nữa. Tui sống với thằng út, nó mua củi đi bán cho các lò than quanh đây. Cái nhà cũ cất cũng lâu lắm rồi là nhà tình nghĩa, giờ được hỗ trợ sửa chữa, không biết nói gì ngoài lời cảm ơn”. Nhà ông Chuốt là một trong số 17 căn nhà được hỗ trợ sửa chữa trên địa bàn xã từ đầu năm đến nay. Ngoài ra, còn cất mới 15 căn nhà tình nghĩa, tình thương. Những căn nhà được xây mới, sửa chữa, đã góp phần lớn vào hành trình xây dựng nông thôn mới ở xã Phú Tân. Giúp sớm hoàn thiện tiêu chí về nhà ở.

Góp phần thực hiện những tiêu chí xây dựng nông thôn mới cũng là nét nổi bật ở các chi bộ ấp thời gian qua ở xã Phú Tân. Ông Trần Văn Hùng, Bí thư Chi bộ ấp Phú Trí A, chia sẻ, vận động bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ trong năm 2019 này, để nâng tỷ lệ theo yêu cầu của Đảng ủy giao, từng đảng viên đều đã được phân công vận động, tuyên truyền Nhân dân trong ấp tích cực tham gia BHYT, đó là cách chia sẻ và là tự giúp mình nếu không may trong gia đình hoặc bản thân bị ốm đau.

Ấp Phú Trí A có 348 hộ dân, trong đó 47 hộ nghèo đã được hỗ trợ mua BHYT và hiện tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở ấp này đạt khoảng 80%. Theo ông Hùng, vẫn còn 20% người dân chưa tham gia BHYT, số này sẽ tiếp tục vận động. “Nhiều người dân chia sẻ cũng muốn mua, nhưng hiện tại chưa vào mùa vụ, cây trái chưa bán được nên tiền mua chưa có, chứ người dân nhiều người cũng muốn mua lắm. Mọi người cũng hay nói là mua để phòng, chứ giờ có gì ra bệnh viện là tốn bạc triệu”, ông Hùng nói.

Còn tại ấp Phú Tân, hiện có 567 hộ dân, trong đó có 72 hộ nghèo và tỷ lệ người dân tham gia BHYT tại ấp đã đạt hơn 70%. Theo Bí thư Chi bộ ấp Phú Tân Nguyễn Văn Gẫm, việc vận động sẽ được tiếp tục đẩy mạnh để người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi khi tham gia BHYT.

Nói về việc tham gia BHYT, anh Nguyễn Chí Tâm, ở ấp Phú Tân, bộc bạch: “Hai vợ chồng và hai đứa con tôi tham gia BHYT liên tục 3 năm nay rồi. Thật sự mà nói thì từ ngày mua BHYT tới giờ, tôi không phải đến bệnh viện trị bệnh gì cả. Cũng có bệnh lặt vặt nhưng sử dụng thuốc cây nhà lá vườn rồi hết. Nhưng tôi nghĩ mình không bệnh, không sử dụng thẻ BHYT là may mắn, nhưng cuộc sống đâu biết trước được điều gì, mua phòng hờ vẫn hơn, nếu có bệnh thì tốn tiền hơn số mình mua biết bao nhiêu lần”.

Không chỉ có 2 chi bộ này, các chi bộ khác thuộc Đảng ủy xã Phú Tân đều cố gắng, nỗ lực với các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần chung trong thực hiện mục tiêu của toàn xã.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Tân Nguyễn Hữu Tứ chia sẻ thêm: “Chúng tôi yêu cầu các chi bộ ấp cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành nhiệm vụ của năm 2019. Phải tư vấn, động viên và cố gắng thực hiện các nhiệm vụ đề ra với mục tiêu là nâng cao đời sống của Nhân dân, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2022”.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>