Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

23/12/2021 | 18:09 GMT+7

Năm 2021, Đảng bộ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị với sự quyết tâm cao, vượt qua khó khăn đại dịch. Tính đến nay, xã đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Công tác chỉ đạo thường xuyên được Đảng ủy xã quan tâm theo dõi sát nên Tân Hòa đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong năm 2021.

Nổi bật là công tác phát triển đảng viên mới có tỷ lệ đạt 200% với 4 đảng viên mới được kết nạp. Những đảng viên mới là đoàn viên ở cấp cơ sở, có kết quả đánh giá hoạt động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và người công dân luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị; có nhận thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sau khi được giới thiệu, Đảng ủy xã đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp với đảng viên được phân công theo dõi, giúp đỡ đoàn viên ưu tú để giáo dục, bồi dưỡng, hỗ trợ đoàn viên ưu tú hoàn thành thử thách, nhiệm vụ được giao.

Hàng quý, đoàn viên ưu tú được cấp ủy và đảng viên phân công theo dõi họp, đánh giá, chỉ rõ những nhược điểm, tồn tại để đoàn viên tiếp tục phấn đấu. Sau đó, đoàn viên ưu tú được đưa đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng, được phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, đủ điều kiện để thực hiện quy trình, thủ tục kết nạp đảng. Nhờ thực hiện việc tuyển chọn, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp theo trình tự như vậy nên xã Tân Hòa đã bổ sung thêm được 4 đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên của Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ xã có 17 chi bộ trực thuộc với 305 đảng viên; trong đó 301 đảng viên chính thức, 4 đảng viên dự bị.

Song song đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ xã cũng rất sâu sát. Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch học tập, thực hiện Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, triển khai đến 250/250 cán bộ, đảng viên (trừ các đồng chí đi làm ăn xa, miễn công tác và sinh hoạt) và 48/48 người chưa phải là đảng viên, đồng thời tuyên truyền ra quần chúng nhân dân đạt trên 85%.

Qua học tập chuyên đề, từng đảng viên viết kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa (năm 2021-2025) và bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2021. Các cán bộ chưa phải là đảng viên viết kế hoạch toàn khóa và kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 thông qua tập thể chi bộ, tập thể cơ quan, đơn vị góp ý. Từ đó, nhận thức chính trị của đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng được nâng lên, củng cố thêm quan điểm, lập trường cách mạng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới, tạo được sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn xã.

Cùng với công tác đảng, các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội vẫn luôn được quan tâm thực hiện. Ông Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa, thông tin: Năm nay, điểm đột phá của xã chính là thực hiện tốt công tác chăm lo và giải quyết các chế độ chính sách đối với gia đình chính sách, người có công, công tác trẻ em, phong trào đền ơn đáp nghĩa; công tác bảo trợ xã hội luôn được quan tâm. Các cơ quan, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tổ chức các đoàn đi thăm và chúc tết những đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đồng chí cao niên tuổi Đảng, đồng chí hưu trí và gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình và thanh niên tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ; công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng và chính sách an sinh phúc lợi xã hội; chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân tộc Khmer và các đối tượng bảo trợ xã hội. Đảng ủy đã thực hiện công tác hỗ trợ bảo hiểm y tế cho các đối tượng là nguyên cán bộ lãnh đạo xã, ấp đã nghỉ hưu nhưng không nhận được chế độ hưu do điều kiện khách quan với gần 20 thẻ. Ngoài ra, còn có hàng trăm trường hợp học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn khác. Tất cả nguồn kinh phí được xã vận động từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong và ngoài địa bàn.

Xúc động trước sự quan tâm hỗ trợ này, ông Bùi Văn Long bày tỏ: “Tôi làm công tác Mặt trận sau khi nghỉ hưu không được hưởng chế độ lương hưu nên bảo hiểm y tế không có. Về già việc kiếm thêm thu nhập chi tiêu đã khó nên mua bảo hiểm lại trở thành một phần nỗi lo về chi phí. Bây giờ, được xã quan tâm, hỗ trợ cho tấm thẻ bảo hiểm y tế thì rất vui, ấm lòng tuổi già sau bao năm công tác, phục vụ, cống hiến cho xã hội”.

Nhìn chung, đến thời điểm này của năm 2021, Đảng ủy xã Tân Hòa đã cơ bản thực hiện 10/15 chỉ tiêu đạt 100% trở lên; có 3 chỉ tiêu đạt trên 70% đến dưới 100%; có 1 chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm đạt. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Đảng ủy, UBND xã, sự quyết tâm nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân trong xã, đã tập trung tổ chức thực hiện các mặt công tác đạt yêu cầu và kế hoạch đề ra. Theo đó, mục tiêu của năm 2022, thực hiện một số nhiệm vụ đột phá là: Tập trung kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; phát triển kinh tế tập thể gắn với xây dựng, nâng chất các tiêu chí nông thông mới, nông thôn mới nâng cao. Cùng với đó, xã sẽ cố gắng thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu và đề ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi trong năm 2022, tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>