Quán triệt, thực hiện tốt Quy định số 30 về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

06/11/2020 | 11:21 GMT+7

(HG) - Thực hiện Quy định số 30 ngày 26/07/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành Chương VII, VIII của Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và cụ thể hóa bằng chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm.

Trong đó, xác định có trọng tâm, trọng điểm, nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát, nhiệm vụ cụ thể trong từng thời gian để tập trung chỉ đạo thực hiện, nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng. Cụ thể, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và các tổ chức đảng đã tiến hành kiểm tra 1.778 lượt đảng viên và 489 lượt tổ chức đảng; giám sát 1.079 lượt đảng viên và 501 tổ chức đảng.

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những lĩnh vực có nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm, dễ xảy ra khuyết điểm, dấu hiệu vi phạm. Qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ xử lý kỷ luật 59 đảng viên và 1 tổ chức đảng.

Theo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, đạt kết quả trên là nhờ hầu hết cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; sự phối kết hợp chặt chẽ giữa ủy ban kiểm tra với các ban tham mưu giúp việc của cấp ủy cùng cấp, với cấp ủy cấp dưới và các ngành chức năng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát…

QUÁCH VĂN SỰ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>