Phát huy trí tuệ của Nhân dân trong đóng góp dự thảo văn kiện

08/11/2020 | 18:19 GMT+7

Nhằm phát huy trí tuệ của người dân trong đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, thành phố Ngã Bảy chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch ra dân và ghi nhận nhiều ý kiến.

Lãnh đạo phường Ngã Bảy (bìa trái) tuyên truyền người dân tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Xuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Ngã Bảy, sau khi xây dựng kế hoạch, Thành ủy triển khai đến các xã, phường trên địa bàn để phổ biến ra dân với mục đích tập hợp, phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của Nhân dân tham gia xây dựng đất nước.

Hàng ngày, ông Nguyễn Hoàng Dũng, ở khu vực 3, phường Ngã Bảy, thường đọc báo, xem đài để nắm tình hình. Sau khi được phường triển khai nội dung đóng góp các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, ông rất cẩn thận với mục tiêu phát triển đất nước; thống nhất nội dung đến năm 2025 nước ta là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

“Những năm qua, nước ta phát triển khá mạnh, đời sống người dân không ngừng thay đổi theo hướng tích cực; vai trò, vị thế đất nước trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Do đó, theo tôi mục tiêu trên là rất khả thi và phù hợp”, ông Dũng cho biết.

Còn ông Phùng Văn Tốt, cũng ở khu vực 3, phường Ngã Bảy, thống nhất nhiều nội dung dự thảo văn kiện nhưng ở phần định hướng các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, đến năm 2025, GDP bình quân đầu người khoảng 4.700-5.000 USD, rất khó đạt được. Theo ông Tốt, trong năm 2020, đời sống người dân gặp khá nhiều khó khăn vì dịch tả heo châu Phi, dịch Covid-19, chưa kể tình hình thiên tai làm thiệt hại rất lớn nên đến năm 2025, GDP bình quân đầu người khoảng 4.000-4.500 USD thì mới khả thi.

Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Ngã Bảy trong việc lấy ý kiến Nhân dân đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, phường Ngã Bảy triển khai rộng rãi ra dân; in báo cáo chính trị để Nhân dân đọc, góp ý trực tiếp vào văn kiện, còn không góp trực tiếp đến cán bộ hội, đoàn thể...

“Người dân ở phường Ngã Bảy phần lớn là mua bán, kinh doanh nên họ thường xuyên quan tâm đến các vấn đề xã hội, việc tuyên truyền, vận động tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện khá thuận lợi. Đến ngày 9-11, chúng tôi sẽ tổng hợp ý kiến báo về Thành ủy”, ông Nguyễn Văn Năm, Bí thư Đảng ủy phường Ngã Bảy, cho biết.

Phường Hiệp Lợi cũng đang đẩy mạnh triển khai lấy ý kiến Nhân dân đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Ngoài vận động Nhân dân thông qua các hội, đoàn thể, phường còn tuyên truyền từ loa di động, treo pano tuyên truyền... được dân tiếp nhận, hưởng ứng nhiệt tình.

Theo Thành ủy Ngã Bảy, để người dân tiếp cận văn kiện và tham gia đóng góp, ngoài triển khai đến xã, phường, Cổng thông tin điện tử thành phố còn đăng toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng theo hướng dẫn của trên. Đài Truyền thanh thành phố còn tổ chức giới thiệu các nội dung chính của dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng trong các chương trình phát thanh hàng ngày; mở chuyên trang, chuyên mục “Góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng” để tổng hợp các ý kiến đóng góp tâm huyết của các tầng lớp nhân dân.

Tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân là hết sức quan trọng, thể hiện ý Đảng, lòng dân, có giá trị thực tiễn phong phú, sinh động. Những ý kiến tâm huyết, xác đáng, hợp lý, có tính xây dựng sẽ được các cấp ủy nghiên cứu, chắt lọc, tiếp thu nghiêm túc.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>