Nỗ lực hơn trong 6 tháng cuối năm

09/07/2018 | 07:08 GMT+7

Tại Kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa IX, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã phát biểu chỉ đạo, làm rõ thêm những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính

- Sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng lòng, ủng hộ của người dân là động lực để tỉnh nhà đạt được kết quả phát triển khá toàn diện 6 tháng đầu năm nay.

Sáu tháng cuối năm, lãnh đạo các cấp cần tập trung giải quyết tốt vấn đề khiếu nại, khiếu kiện của người dân và có báo cáo kết quả cụ thể vào Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm. Phải thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp xúc để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; quan tâm xây dựng chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tận tụy phục vụ lợi ích cho dân cũng như công tác an sinh xã hội, nhất là đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Tích cực phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; tăng cường kiểm soát, xử lý hàng gian, hàng giả, nhất là các sản phẩm vật tư nông nghiệp để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất. Trong công tác này rất cần sự phối hợp, hỗ trợ thông tin từ bà con để ngành chức năng xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm.

Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Lực lượng chức năng cần có giải pháp hữu hiệu trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và kéo giảm tình hình tai nạn giao thông.

Dù tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm nhưng công tác cải cách hành chính chuyển biến còn chậm nên các cấp, các ngành phải quyết liệt hơn nữa trong công tác này. Trong đó, Sở Nội vụ phải tăng cường thanh tra công vụ ở những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với dân, doanh nghiệp để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những cá nhân chưa thực hiện tốt.

Sở Nội vụ cần thực hiện tốt Đề án Hậu Giang 160 về đào tạo cán bộ, đồng thời thực hiện chặt chẽ, đúng quy định công tác bổ nhiệm cán bộ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tham mưu phát triển lĩnh vực du lịch.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Quyết tâm thực hiện đạt và vượt kế hoạch tăng trưởng cả 3 khu vực

- Trong 6 tháng còn lại của năm 2018 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đối với sự phát triển của tỉnh nên các cấp, các ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển đã đề ra trong năm. Theo đó, phải thường xuyên rà soát các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để quyết tâm thực hiện đạt, vượt kế hoạch về tăng trưởng cả 3 khu vực, đồng thời khẩn trương rà soát các chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ để chỉ đạo thực hiện các giải pháp sát với tình hình thực tế.

Các sở, ngành, địa phương cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; rèn luyện đạo đức, tác phong, xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả, công khai, dân chủ; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo đánh giá công tác thi đua, phân loại cán bộ. Quan tâm hơn việc phòng, chống dịch bệnh trên động, thực vật; phòng, chống thiên tai, sạt lở; chỉ đạo sản xuất các vụ mùa đạt hiệu quả tốt nhất; xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp; phát triển các thương hiệu nông sản có thế mạnh hiện nay. Tập trung xây dựng xã nông thôn mới theo kế hoạch.

Xác định và thực hiện các giải pháp đồng bộ, đặc thù để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo lợi thế để kêu gọi đầu tư, chú trọng thu hút đầu tư nước ngoài. Tập trung tháo gỡ các vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn, phấn đấu đến ngày 30-9 đạt 80% kế hoạch. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại thị trường trong nước và một số thị trường nước ngoài nhằm tìm đầu ra cho nông sản, hàng hóa.

Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là vật tư nông nghiệp. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để huy động vốn đầu tư; tăng cường kiểm soát chi, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xử lý nợ đọng, tích cực thực hiện công tác quyết toán các công trình, dự án đã hoàn thành.

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân; chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, nhất là cơ sở vật chất và lực lượng giáo viên. Quan tâm công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động tại địa phương; tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Về quốc phòng - an ninh, cần nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tiếp tục mở các đợt trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; kiên quyết xử lý các loại tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm đe dọa tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; tập trung thực hiện các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Tiếp tục tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, có biện pháp phù hợp để bảo vệ người tố cáo…

NGUYỄN TRIỆU ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>