Nỗ lực của Phú Hữu

08/01/2019 | 08:45 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành, năm 2018, Đảng ủy xã Phú Hữu tập trung để thực hiện nhiều chỉ tiêu nghị quyết đề ra, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Nhờ làm tốt công tác vận động nên trong năm 2018, tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện của xã Phú Hữu đạt trên 86%.

Theo Đảng ủy xã Phú Hữu, trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trên địa bàn vượt kế hoạch đề ra.

Năm rồi, nhờ sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện và thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa, địa phương được đầu tư hệ thống đê bao khép kín trên 22km2. Công tác xóa đói giảm nghèo được quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp như các chương trình đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn, giải quyết việc làm, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất.

Bên cạnh đó, việc củng cố và duy trì mô hình hợp tác xã sản xuất cũng tiếp tục được chú trọng. Xã đã xây dựng được trên 10 mô hình sản xuất cho lợi nhuận 100 triệu đồng/năm trở lên. Toàn xã Phú Hữu hiện có 1.638ha vườn cây ăn trái, sản lượng hàng năm rồi đạt 5.938 tấn, mang lại thu nhập bình quân đầu người trên 41 triệu đồng/người/năm. 

Ông Nguyễn Việt Thống, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hữu, cho biết: “Dù năm 2018, tình hình thời tiết có nhiều bất lợi, nhiều loại dịch bệnh xảy ra, tuy nhiên địa phương đã chủ động hỗ trợ bà con trong việc chuyển đổi giống cây trồng, tìm các loại cây phù hợp với thổ nhưỡng, nông sản có đầu ra ổn định để giúp người dân phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập”.

Năm rồi, Phú Hữu có trên 86% người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT); là địa phương có tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện cao thứ 2 trên địa bàn huyện.

Ghé thăm nhà chị Trịnh Thị Phương Dung, ở ấp Phú Lợi, được giới thiệu là hộ tham gia tốt BHYT nhiều năm qua. Chị Dung chia sẻ: “Nghe mấy cô chú ở ấp, xã nói mua BHYT để phòng cho bản thân khi ốm đau, rồi còn giúp Nhà nước có thêm ngân sách an sinh xã hội nên hộ tôi quyết định tham gia đầy đủ cho cả 4 người trong gia đình”.

 Còn gia đình bà Nguyễn Thị Dân, cùng ở ấp Phú Lợi, có 3/3 người tham gia BHYT. Bà Dân bộc bạch: “Đến nay, gia đình tham gia BHYT được hơn 5 năm, dù không thường xuyên sử dụng đến nhưng khi nào hết hạn là tiếp tục tham gia. Có BHYT, lỡ mắc bệnh gì cũng giảm được phần nào chi phí điều trị”.

Theo ông Nguyễn Văn Hùm, Trưởng ấp Phú Lợi, để có thể đạt tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện vượt chỉ tiêu được giao, xã đã có nhiều giải pháp chỉ đạo nhằm vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia đầy đủ. Riêng ấp Phú Lợi, nhờ thực hiện tốt công tác vận động nên toàn ấp dù có đến 461 hộ với 1.735 nhân khẩu nhưng đến nay trên 90% người dân tham gia.

Song song đó, ngay từ đầu năm 2018, Đảng ủy xã Phú Hữu còn chú trọng chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đạt 13/19 tiêu chí. Năm nay, xã đặt ra mục tiêu hoàn thành thêm 2 tiêu chí.

Ông Nguyễn Việt Thống chia sẻ: “Nhìn lại một năm 2018, Đảng bộ xã đã thực hiện hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công tác xây dựng Đảng cũng được chú trọng và đạt được những kết quả đáng phấn khởi; đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Năm nay, với quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, tôi tin rằng Phú Hữu sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa”.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>