Nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng xuân

29/01/2021 | 09:37 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mừng xuân Tân Sửu, huyện Châu Thành đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để chào mừng các sự kiện quan trọng này.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu kênh Ba Chấn tại ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A.

Vào ngày 24-1 vừa qua, trong không khí ấm áp, tràn đầy niềm vui, UBND xã Đông Phước A đã tổ chức lễ khánh thành cầu kênh Ba Chấn tại ấp Phước Hưng với sự tham dự đông đảo người dân địa phương.

Sinh sống nhiều năm ở ấp Phước Hưng nên ông Trần Văn Kiệt thấu hiểu được sự vất vả của người dân khi hàng ngày đi lại trên cây cầu tạm bợ trước đây. Vì thế, khi cầu mới được xây dựng xong, ông Kiệt cùng nhiều bà con trong ấp ai cũng phấn khởi, hân hoan.

“Cầu kênh Ba Chấn được xây dựng kiên cố bằng bê tông nên không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chúng tôi đi lại mà còn từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn ấp. Bà con ở đây ai cũng mừng và thấy được sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương”, ông Kiệt bộc bạch.

Còn với bà Bùi Thị Sương, nhìn cây cầu bê tông vững chãi bắc qua con kênh nhỏ, bà vui ra mặt. “Cây cầu này từng là niềm mơ ước của người dân ở ấp, giờ đã trở thành hiện thực. Có cầu mới rồi thì việc chuyển chở hàng hóa của bà con chúng tôi dễ dàng, tết này chắc sẽ vui hơn”, bà Sương chia sẻ.

 Cầu kênh Ba Chấn dài 30m, rộng 2,5m với kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Đây là công trình được UBND xã Đông Phước A vận động các mạnh thường quân và bà con trong ấp đóng góp. Cầu được khánh thành cũng góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng và chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Đông Phước A, cho biết: “Thấy bà con đi lại khó khăn nên địa phương đã ra sức vận động kinh phí xã hội hóa để xây mới cầu kênh Ba Chấn. Đến nay, cầu đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng nhằm kịp thời phục vụ việc đi lại cho bà con trong dịp tết”.

Bên cạnh các công trình thiết thực mừng Đảng, mừng xuân, huyện Châu Thành còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cũng như cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đơn vị đã có hướng dẫn các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và địa phương về nội dung tuyên truyền kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng, 53 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968; tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Đảng.

Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện sẽ phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, truyền thông; tiến hành nâng cấp, sửa chữa và thay mới nội dung tuyên truyền trên các cụm pano; treo cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn, băng rôn ở các trục đường chính trên địa bàn…

Ông Trần Văn Mười, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết, để góp phần tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện đã yêu cầu cơ quan chức năng đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021; khuyến khích các đoàn thể, tổ chức xã hội và Nhân dân tham gia các hoạt động mừng Đảng và quan tâm tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Riêng UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác chỉnh trang mừng xuân với khí thế vui tươi, an toàn, tiết kiệm nhưng đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>