Nhiều hoạt động mừng xuân

06/02/2018 | 08:12 GMT+7

Chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018, thị xã Long Mỹ đang triển khai đồng loạt các hoạt động chào mừng năm mới mang ý nghĩa thiết thực.

Xã Long Trị A quan tâm tổ chức thể dục, thể thao tạo tinh thần vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân dịp cận tết.

Những ngày qua, khắp các địa phương trên địa bàn thị xã diễn ra rầm rộ hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Theo bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, hiện hầu hết các xã, phường đã khai mạc hoạt động văn nghệ, thể thao để cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân địa phương tham gia, bước đầu tạo được sự vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh đó, năm nay mỗi xã, phường đều tổ chức đêm văn nghệ chào đón giao thừa, do vậy thời điểm này nhiều địa phương đang ra sức tập dợt, chuẩn bị phục vụ Nhân dân.

Theo kế hoạch của UBND thị xã Long Mỹ, chỉ tính riêng cấp thị xã đã có đến 12 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng xuân được tổ chức, nổi bật như: triển lãm Hội báo Xuân và hình ảnh về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã năm 2016-2017; hội thi “Các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật tiêu biểu 2018”; chương trình văn nghệ chào đón giao thừa; tổ chức thi đấu giải đua xuồng trong cán bộ, công nhân, viên chức lao động; hội thi múa lân…

Tuần qua, hàng loạt pano, áp phích, cờ, khẩu hiệu cũng được bố trí khắp các tuyến đường nội ô thị xã và khu vực trung tâm các xã, phường. Theo bà Dung, năm nay công tác tuyên truyền trực quan được tăng cường hơn mọi năm. Ngành văn hóa đã vận động xã hội hóa thêm số lượng lớn pano tuyên truyền phân bổ về các xã, phường, nhờ đó công tác tuyên truyền trực quan được thực hiện đến tận ấp, khu vực.

Hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng được các cấp, các ngành ở thị xã thực hiện chu đáo. Ông Nguyễn Văn Đạt, Trưởng ấp 5, xã Long Trị A, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về chăm lo tết cho người nghèo, đến nay ấp vận động được 40 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 200.000 đồng cho hộ nghèo trên địa bàn. Năm 2017, ấp chỉ còn 19 hộ nghèo, với số quà vận động được thì không chỉ hộ nghèo mà những hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận”.

Theo ông Lê Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Long Trị A, đến thời điểm này, nhìn chung người dân trên địa bàn xã đã sẵn sàng đón mùa xuân mới với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội địa phương có bước phát triển; sản xuất thuận lợi, hàng hóa, nông sản bán được giá nên đời sống người dân có bước cải thiện. Tuy nhiên, xã vẫn còn số ít hộ dân thuộc diện nghèo, đời sống khó khăn. Để đảm bảo cho mọi người dân đều yên vui đón tết, xã đã ra sức vận động được 100 phần quà tết. Các ấp cũng đang tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực chăm lo tốt hơn cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Tết này thị xã Long Mỹ cũng không quên thăm viếng, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Những ngày qua, tại mỗi địa phương đều tổ chức các đoàn thăm hỏi, họp mặt gia đình chính sách, cán bộ hưu trí… Tới đây, thị xã sẽ tổ chức hoạt động viếng Đền thờ Bác Hồ ở huyện Long Mỹ, viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Thời điểm này, trung tâm thị xã cũng được trang hoàng đèn hoa rực rỡ; chợ hoa, chợ tết được tổ chức xôm tụ; nhà nhà đang tất bật với việc làm mới cảnh quan… Không khí tết đã tràn về khắp nơi. Với sự chuẩn bị chu đáo từ chính quyền địa phương, hưởng ứng tích cực từ người dân, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2018 sẽ góp phần mang nhiều cảm xúc đến với mọi người, mọi nhà.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>