Nhiệm kỳ mới, quyết tâm mới

05/09/2017 | 08:15 GMT+7

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, mỗi chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn tỉnh đã xây dựng chỉ tiêu nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tế ở đơn vị mình. Bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm mới, các chi bộ nỗ lực thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra.

Đảng viên Chi bộ ấp Tân Long quyết tâm thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2020.

Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 của Chi bộ ấp Tân Long, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, diễn ra thành công tốt đẹp như mong đợi, đặc biệt là bầu đúng, đủ số lượng chi ủy viên, bí thư, phó bí thư. Nhiệm kỳ này, Chi bộ ấp Tân Long đề ra 16 chỉ tiêu, hướng tới phát triển toàn diện hơn nữa tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Dự kiến đến năm 2018, xã Đông Phước A phấn đấu thực hiện đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Để góp phần giúp xã thực hiện đạt mục tiêu này, Chi bộ ấp Tân Long sẽ tích cực vận động người dân thực hiện tốt các tiêu chí không cần nhiều vốn đầu tư như: tiêu chí số 17 (môi trường), tiêu chí số 16 (văn hóa)…

Ông Nguyễn Văn Tám, Bí thư Chi bộ ấp Tân Long, cho biết: “Diện mạo của ấp đã đổi khác qua từng năm, ý thức xây dựng đời sống văn hóa và bảo vệ môi trường của người dân cũng được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, để thực hiện đạt tiêu chí môi trường, tiêu chí văn hóa theo chuẩn nông thôn mới thì cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Cho nên tới đây, đảng viên trong chi bộ sẽ tích cực vận động nhân dân trồng hàng rào cây xanh, dọn dẹp cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp và bỏ rác sinh hoạt đúng nơi quy định. Hiện, ấp còn 15 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 5%. Năm nay, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho 5 hộ thoát nghèo, nếu được như vậy thì tỷ lệ hộ nghèo của ấp sẽ còn dưới 4% theo chuẩn nông thôn mới”.

Dù vất vả chăm sóc cho vườn chanh không hạt rộng hơn 0,5ha nhưng hễ rảnh rỗi là ông Phạm Văn Bé, đảng viên Chi bộ ấp Tân Long, lại dùng dao, kéo cắt tỉa gọn gàng dãy hàng rào trước nhà. Do đó, ai đi qua nhà ông Bé đều tấm tắc khen ngợi sự kỳ công của gia chủ. Ông Bé chia sẻ: “Đảng viên phải gương mẫu trong mọi phong trào của địa phương, đặc biệt là xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Không chỉ thực hiện tốt việc này ở gia đình mình, tôi còn tích cực vận động xóm giềng cùng hưởng ứng để làm đẹp quê hương”.

Ông Nguyễn Văn Tám khẳng định: “Sự đoàn kết, nhiệt tình của đảng viên sẽ là động lực để chi bộ thực hiện đạt và vượt 16 chỉ tiêu đề ra của nhiệm kỳ này”.

Ở Chi bộ ấp Xẻo Trâm, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, một trong những vấn đề được đem ra bàn luận nhiều nhất ở đại hội vừa rồi là đề ra chỉ tiêu và biện pháp như thế nào cho hợp lý để kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo đang ở mức hơn 60% dân số trong ấp.

Suy đi tính lại, chi bộ ấp này quyết định đề ra chỉ tiêu hàng năm giảm 3-4% tỷ lệ hộ nghèo. Đây là chỉ tiêu không dễ thực hiện bởi người dân trong ấp lâm vào nghèo khó, chủ yếu đều do thiếu đất canh tác. Nhưng theo ông Lê Út Em, Bí thư Chi bộ ấp Xẻo Trâm, chi bộ quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu này vì muốn từng bước nâng dần chất lượng sống của người dân.

Về giải pháp thực hiện, ông Em cho biết: “Người dân có ít đất sản xuất nên chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho họ được học nghề và tiếp cận với nguồn vốn vay, đồng thời tận dụng tốt các dự án của Nhà nước cùng các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống”.

Anh Hồ Văn Linh, hộ nghèo ở ấp Xẻo Trâm, bộc bạch: “Gia đình tôi có ít đất sản xuất nhưng đang nuôi hai con nhỏ nên cuộc sống khá chật vật. Gần đây, tôi được tạo điều kiện vay số tiền hơn 6 triệu đồng để chăn nuôi heo và buôn bán trái cây. Gia đình tôi quyết chí làm ăn để sớm được thoát nghèo”.

So với ấp Xẻo Trâm thì khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh không phải “bận tâm” chuyện giảm nghèo vì địa bàn không còn hộ nghèo hay cận nghèo. Thế nhưng trong 15 chỉ tiêu mà Chi bộ khu vực I đề ra của nhiệm kỳ mới thì chỉ tiêu giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa là đáng quan tâm hơn hết, bởi dù ngành chức năng của thành phố, phường và khu vực vào cuộc quyết liệt, song tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè buôn bán vẫn còn diễn ra. Chưa kể là một số hộ dân thiếu ý thức nên còn vứt rác không đúng nơi quy định. Đây là thử thách để Chi bộ khu vực 1 thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa đề ra của nhiệm kỳ này.

Bí thư Chi bộ khu vực 1 Lữ Phước Lợi nói: “Đảng viên trong chi bộ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nên có ý thức bảo vệ, giữ gìn vỉa hè được thông thoáng, sạch đẹp cũng như mong ngành chức năng của phường, thành phố có biện pháp xử lý kiên quyết hơn nữa đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần. Chi bộ hiện có 45 đảng viên, phần lớn trong số đó là cán bộ hưu trí nên đã ít nhiều gây khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu đề ra. Nhưng với quyết tâm và tinh thần đoàn kết, chúng tôi tin tưởng sẽ hoàn thành tốt 15 chỉ tiêu của nhiệm kỳ này”.

Còn Chi bộ Tin học - Kế toán - Giao dịch trực thuộc Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh hiện có 22 đảng viên là cán bộ, công chức của 3 phòng: Tin học, Kế toán và Giao dịch. Nhiệm kỳ 2017-2020, chi bộ đề ra 16 chỉ tiêu như: 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên không vi phạm kỷ luật; chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh hàng năm…

Theo ông Võ Trường Thịnh, Bí thư Chi bộ Tin học - Kế toán - Giao dịch, để thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra thì giải pháp trọng tâm của chi bộ là đẩy mạnh giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đảng viên, trong đó coi việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là yếu tố quan trọng hàng đầu. “Đảng viên khi đã hội đủ yếu tố về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và cơ quan phân công”, ông Thịnh khẳng định.

Nhìn chung, các chi bộ đã thể hiện quyết tâm cao ngay từ đầu nhiệm kỳ mới với mục tiêu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Đây là tín hiệu đáng mừng cho công tác xây dựng Đảng của tỉnh, bởi Bác Hồ đã khẳng định: Đảng mạnh là do chi bộ tốt…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>