Kịp thời giải quyết yêu cầu chính đáng của dân

05/09/2018 | 09:12 GMT+7

Những ý kiến của người dân được ngành chức năng ghi nhận và đề ra hướng giải quyết thỏa đáng, để lại điểm nhấn tích cực trong buổi tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 400 người dân ở xã Tân Hòa và xã Nhơn Nghĩa A, thị trấn Bảy Ngàn, Một Ngàn (huyện Châu Thành A) mới đây.

Người dân huyện Châu Thành A mạnh dạn phát biểu ý kiến.

“Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh, huyện hiểu biết thêm về tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc mà Nhân dân quan tâm. Do đó, rất muốn nghe nhiều ý kiến trực tiếp của bà con…”.

Chính sự gợi mở trên của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng đã “khơi thông” nỗi lòng của người dân, để rồi có thời điểm, nhiều cánh tay đồng loạt giơ lên xin phát biểu cùng lúc, khiến cán bộ phụ trách chuyển micro không kịp.

Sự thẳng thắn, dân chủ đã được thể hiện đầy đủ nhất từ chuyện “xung phong” phát biểu như thế.         

Ông Lê Hồng Phúc, ở ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, đến buổi tiếp xúc, đối thoại hôm đó với trách nhiệm phản ánh ý kiến của bà con xóm mình về tình trạng thanh thiếu niên địa phương và nơi khác chạy xe quá tốc độ, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, thậm chí tổ chức đua xe vào ban đêm trên tuyến Quốc lộ 61C khiến người đi đường bất an.

Trả lời ý kiến này, ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, cho biết, sẽ chỉ đạo Công an huyện và xã Nhơn Nghĩa A tăng cường quản lý địa bàn để sớm giải quyết tình trạng trên.

Trong khi đó, đại tá Phan Hoàng Lắm, Giám đốc Công an tỉnh, cũng nhấn mạnh, tới đây lực lượng công an của tỉnh sẽ phối hợp với Công an huyện Châu Thành A tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trên tuyến này.

Còn các ý kiến của người dân xã Nhơn Nghĩa A, thị trấn Một Ngàn phản ánh một bộ phận cán bộ, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn phải đi làm ăn xa, Huyện ủy Châu Thành A cho rằng: Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh công tác giảm nghèo trong gia đình chính sách, đảng viên thuộc diện hộ nghèo năm 2017. Thực hiện nghị quyết này, năm qua, huyện có 31 hộ đảng viên thoát nghèo.

Nhìn chung, hầu hết các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc, đối thoại hôm đó được ngành chức năng ghi nhận đầy đủ, đề ra hướng giải quyết. Một số ý kiến đã được giải quyết tại chỗ, còn những ý kiến cần thời gian xác minh, làm rõ thì lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc ghi nhận và sẽ tiếp tục giải quyết thỏa đáng.

Trước đó, Tổ giúp việc 620 của Tỉnh ủy đã tiến hành lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn xã Tân Hòa, xã Nhơn Nghĩa A, thị trấn Một Ngàn, thị trấn Bảy Ngàn, ghi nhận 824 ý kiến. Tất cả được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu đơn vị chức năng có văn bản trả lời trước khi đối thoại.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, giúp thấu hiểu hơn về tình hình thực tế ở cơ sở. Với tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành nghiêm túc ghi nhận, đề ra biện pháp để giải quyết, tháo gỡ; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết về Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh cần phát huy tốt hơn nữa tinh thần vì Nhân dân phục vụ, đặc biệt là nên “nói ít làm nhiều, chứ đừng nói nhiều làm ít”…

Buổi tiếp xúc, đối thoại đã đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra. Bởi ở đó, lãnh đạo các cấp đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của người dân, còn người dân cũng cảm thấy hài lòng vì ý kiến của họ được tôn trọng và có hướng giải quyết cụ thể.

Với ý nghĩa tích cực như vậy sẽ là “chất kết dính” để làm khắn khít hơn mối quan hệ máu thịt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân trong tỉnh…

Chăm chú theo dõi người dân nêu ý kiến và phần trả lời của ngành chức năng, ông Lê Văn Tòng, ở ấp Tân Lợi, thị trấn Một Ngàn, chia sẻ: “Tôi thấy ngành chức năng các cấp đã thể hiện tinh thần cầu thị và trả lời thẳng thắn những ý kiến do người dân nêu ra. Tôi đặc biệt ấn tượng với câu nói: Cán bộ nên “nói ít làm nhiều, chứ đừng nói nhiều làm ít” của Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng. Tôi mong muốn cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh cần thực hiện tốt điều này để xứng đáng với niềm tin mà Nhân dân gửi gắm.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>