Huyện Châu Thành: Nỗ lực với các nhiệm vụ năm 2019

17/12/2019 | 07:53 GMT+7

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết năm 2019, với quyết tâm cao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng bộ huyện Châu Thành được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao trong thực hiện Nghị quyết năm 2019.

Toàn Đảng bộ cùng phấn đấu, nỗ lực

Ông Lê Công Lý, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, nhấn mạnh, năm nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cấp ủy, chính quyền cơ sở, các cơ quan, đơn vị, cùng sự đồng lòng, đoàn kết, cùng khắc phục những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả khá toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết của Huyện ủy đề ra.

Đảng bộ huyện Châu Thành năm 2019 đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, với nhiều chỉ tiêu nghị quyết đạt và vượt cao, như tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn 3.544 tỉ đồng, đạt gần 160%; tổng thu ngân sách nhà nước 848,5 tỉ đồng, đạt hơn 280%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,96%; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh 95%; giải quyết việc làm cho gần 2.500 lao động; 9/9 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế; số bác sĩ/10.000 dân là 7,8; 15,84 giường bệnh/10.000 dân…

Trong đó, từng lĩnh vực, từ xây dựng Đảng, đến kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh đều được chăm chút.

Ngày thứ sáu thân thiện; Trồng rau thủy canh; Trồng mai vàng... là những mô hình tiêu biểu qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Châu Thành, đã được Huyện ủy Châu Thành tuyên dương trong dịp sơ kết vừa qua. Trong những điển hình tiêu biểu thực hiện Chỉ thị số 05 trên địa bàn huyện, có nhiều nông dân được khen thưởng trong dịp sơ kết vừa qua… Đây là một trong những điểm nhấn công tác chính trị, tư tưởng của Đảng bộ huyện.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Văn Châu cho biết, xác định thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là một trong những tiền đề góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong Nghị quyết Đảng bộ huyện năm 2019, dưới góc độ tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng, triển khai các kế hoạch, các mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đúng theo tiến độ, yêu cầu.

Huyện ủy đã tổ chức 12 lớp học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII) và chuyên đề năm 2019 theo Chỉ thị số 05, với 3.278 đảng viên tham dự. Tổ chức Hội thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó, trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn huyện đã xây dựng 261 mô hình có sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị số 05.

Các lĩnh vực công tác khác như tổ chức, cán bộ; kiểm tra, giám sát; nội chính và phòng, chống tham nhũng; dân vận… đều thực hiện sát theo yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Góp sức vì thành quả chung

Tại ấp Phước Tân, xã Đông Phước A, năm nay đã xóa trắng hộ nghèo. Trước đây, do điều kiện còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo ở ấp khá cao, có năm còn 4-5%. Riêng năm 2019, có 7 hộ thoát nghèo và ấp đã xóa trắng hộ nghèo, trở thành 1 trong 3 ấp xóa trắng hộ nghèo đầu tiên của xã Đông Phước A.

Giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới, đã được xã Đông Phước A thực hiện có chất lượng, hiệu quả, góp phần để huyện Châu Thành thực hiện thành công Nghị quyết giảm nghèo trong năm 2019, hiện huyện còn 3,76% hộ nghèo, năm nay giảm gần 2%. Và khi Đông Phước A được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, sẽ nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Châu Thành lên 4/7 xã đạt chuẩn này.

Xây dựng nông thôn mới, đời sống mới, nông dân huyện Châu Thành thể hiện được sự năng động, sáng tạo, trình làng nhiều sản phẩm trái cây độc lạ phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh. Anh Bùi Văn Thức, ở ấp Phú Hòa, xã Đông Phú, tết này kỳ vọng những sản phẩm xoài in chữ thư pháp độc lạ của mình sẽ bán được giá cao, hút hàng. “Tết năm rồi, hơn 1.200 xoài xanh và xoài đỏ Đài Loan có chữ thư pháp đã được bán. Năm nay, số lượng có tăng lên và mẫu mã có nhiều chữ mới, loại mới được thử nghiệm thành công. Hy vọng sẽ mang đến những loại trái cây chưng tết đẹp, ý nghĩa cho mọi người trong và ngoài tỉnh”.

Từng người nông dân như anh Thức nỗ lực, giúp cho sản xuất nông nghiệp của huyện Châu Thành tiếp tục phát triển, cơ bản đảm bảo theo quy hoạch, kế hoạch. Để hỗ trợ, thúc đẩy, từng bước phát triển ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, an toàn, sạch, theo chuỗi giá trị, huyện đã phối hợp với ngành chức năng của tỉnh triển khai, hướng dẫn cho nông dân thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với 100ha mít Thái và 100ha xoài Đài Loan. Toàn huyện có 41 mã vùng trồng, 1 mã số cơ sở đóng gói được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp).

Vừa qua, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, dưới sự chủ trì của ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có đợt kiểm tra công tác xây dựng Đảng và các nhiệm vụ chính trị của huyện Châu Thành trong năm 2019, đã đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn huyện trong năm nay. Điều đó giúp thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020, cũng là thành quả cho nhiệm kỳ mới 2020-2025 thành công trọn vẹn, toàn diện hơn.

Ngay sau đợt kiểm tra, huyện tiếp tục rà soát các chỉ tiêu của Nghị quyết năm 2019, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tiếp tục triển khai có chất lượng, hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn về tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Huyện ủy Châu Thành Lê Công Lý chia sẻ thêm, từ nay đến cuối năm, bên cạnh những nhiệm vụ nói trên, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các điều kiện cần thiết để tổ chức lễ công nhận xã Đông Phước A đón nhận danh hiệu nông thôn mới. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, huyện sẽ tập trung thực hiện các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người được vui xuân, đón tết vui tươi, hân hoan.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>