Đa dạng hình thức tuyên truyền

26/10/2020 | 09:08 GMT+7

Thời gian qua, ban, ngành, địa phương huyện Châu Thành thực hiện nhiều biện pháp để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, mang lại hiệu quả tích cực.

Đọc báo Đảng và đọc sách Bác Hồ ở xã Phú Tân.

Mới đây, xã Phú Tân ra mắt mô hình “Đọc báo Đảng và Tủ sách Bác Hồ” nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Một số loại báo có trong mô hình là Báo Nhân Dân, Báo Hậu Giang, Tạp chí Cộng sản... Tủ sách Bác Hồ gồm nhiều loại sách liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Để mô hình hoạt động hiệu quả, ban, ngành, đoàn thể xã thông tin, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của đọc báo Đảng và đọc sách Bác Hồ, tạo thành phong trào đọc, học trong toàn xã; thường xuyên cập nhật báo mới, vệ sinh nơi đọc sạch sẽ. Trạm truyền thanh xã cũng tổ chức tuyên truyền rộng rãi về mô hình; thường xuyên phản ánh gương tiêu biểu trong đọc và làm theo báo Đảng của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị… “Chúng tôi còn đưa đọc báo Đảng và đọc sách Bác Hồ vào tiêu chí đánh giá, phân loại các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh”, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Tân, cho biết.

Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nên ban, ngành, đoàn thể xã Phú Tân nghiêm túc trong việc đọc báo Đảng và sách về Bác Hồ; vận dụng những kiến thức, cách làm mà báo Đảng phản ánh vào công việc, cuộc sống.

Chị Nguyễn Phương Liên, Bí thư Xã đoàn Phú Tân, ngày nào cũng đến mô hình để đọc báo Đảng, sách liên quan đến Bác. Ngoài những thông tin thời sự trong và ngoài tỉnh, chị còn đọc các bài viết liên quan đến mô hình làm ăn hiệu quả, về hoạt động đoàn để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên học hỏi, thực hiện. “Việc đọc báo Đảng, sách về Bác giúp tôi mở mang thêm kiến thức để tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân cùng thực hiện đúng chủ trương, quy định”, chị Nguyễn Phương Liên cho biết thêm.

Còn bà Nguyễn Hồng Đang, cán bộ Văn phòng thống kê UBND xã Phú Tân, cũng thường xuyên đọc báo Đảng kể từ khi thành lập mô hình. Theo bà Đang, thường xuyên đọc báo Đảng sẽ nắm rõ, kỹ hơn các chủ trương của Đảng, định hướng phát triển của tỉnh, địa phương để tuyên truyền gia đình, người thân và Nhân dân cùng thực hiện, trong đó quan trọng là về xây dựng nông thôn mới. “Xã Phú Tân đang xây dựng nông thôn mới, từ đọc báo Đảng, chúng tôi biết được cách làm của các địa phương trong tỉnh, trên cơ sở đó để cùng Đảng bộ và Nhân dân có cách làm phù hợp”, bà Nguyễn Hồng Đang cho biết thêm.

Theo ngành chức năng huyện Châu Thành, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp cận đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện đã đa dạng hóa công tác tuyên truyền gắn với ứng dụng công nghệ thông tin như: đăng tải, cập nhật các văn bản pháp luật trên các trang thông tin điện tử ở huyện, facebook, zalo... để cán bộ và Nhân dân kịp thời truy cập; tăng cường trao đổi, tổ chức các cuộc đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với doanh nghiệp, người dân. Song song đó là duy trì cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả về tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ở khu dân cư; ngày thứ sáu nghe dân nói; công an lắng nghe ý kiến nhân dân... 

Ngoài ra, tuyên giáo các cấp ở huyện Châu Thành còn đổi mới phương pháp truyền đạt dễ hiểu, có liên hệ thực tế với địa phương, đơn vị; đổi mới và đa dạng hình thức, nội dung học tập, coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường mở rộng thông tin hai chiều. Thường xuyên tham mưu cho các cấp ủy đảng nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; về những vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm để chỉ đạo, định hướng giải quyết dứt điểm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương thời gian qua.

“Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với ngành chức năng, địa phương nghiên cứu những cách làm hay, hiệu quả để tiếp tục đa dạng hóa công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm nắm vững và thực hiện tốt hơn”, ông Trần Văn Bờ, cán bộ Ban Tuyên giáo huyện Châu Thành, thông tin.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>