Chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân

03/07/2018 | 07:54 GMT+7

Đó là chia sẻ của nhiều cá nhân vừa trúng cử trong đợt bầu cử trưởng ấp, khu vực, chỉ định phó trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023; bầu thành viên ban thanh tra nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2018-2020. Có người tái cử hoặc lần đầu trúng cử, nhưng họ đều thể hiện quyết tâm góp sức mình vào sự phát triển của địa phương và cuộc sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Trưởng khu vực 4, phường VII, thành phố Vị Thanh: Việc gì có lợi cho dân sẽ cố gắng làm

- Đây là nhiệm kỳ thứ ba tôi được cử tri tín nhiệm bầu làm trưởng khu vực. Bên cạnh niềm vinh dự, tôi ý thức được trách nhiệm nặng nề của mình là làm sao để đáp ứng sự mong mỏi, kỳ vọng mà cử tri gửi gắm.

Khu vực 4 hiện có 27 hộ nghèo, phân nửa trong số đó là đồng bào dân tộc Khmer. Đây là điều khiến tôi trăn trở nhiều nhất hiện nay. Vì vậy trong nhiệm kỳ này, tôi sẽ tận dụng mọi nguồn lực sẵn có ở khu vực cũng như từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của phường và thành phố để từng bước kéo giảm số hộ nghèo qua từng năm. Trong đó, tập trung hỗ trợ nguồn vốn vay, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, xây dựng mới và sửa chữa nhà tình thương, tình nghĩa… Vào mỗi dịp lễ, tết, tôi cùng tập thể chi bộ khu vực sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo như những năm trước.

Nắm bắt, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân cũng là nhiệm vụ mà tôi đặc biệt chú trọng. Những vấn đề gì người dân còn khó khăn, bức xúc thuộc trách nhiệm của khu vực thì tôi cùng với các đồng chí trong chi bộ cố gắng giải quyết đến nơi, đến chốn; vấn đề gì vượt quá thẩm quyền sẽ kiến nghị lên phường, thành phố giải quyết.

Dù mức phụ cấp được hưởng hàng tháng không nhiều, nhưng tôi hài lòng với nhiệm vụ đang làm. Niềm vui lớn nhất của tôi là được người dân tin tưởng, tín nhiệm. Để đáp lại, tôi phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với tình cảm và sự tin tưởng mà bà con đã dành cho.

Ông Nguyễn Tấn Đời, Trưởng khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ: Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

- Gia đình có truyền thống cách mạng nên tôi luôn có lý tưởng phải phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân giống như cha mình ngày trước (là liệt sĩ - PV). Được người dân tín nhiệm bầu vào chức danh trưởng khu vực là cơ hội để tôi hiện thực hóa lý tưởng đó.

Do đây là nhiệm kỳ thứ hai nên tôi ý thức được bản thân phải nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Đa phần người dân trong khu vực sống bằng nghề trồng lúa nên còn khá vất vả. Thời gian qua, tôi đã vận động một số hộ dân canh tác các giống lúa chất lượng cao trên diện tích 10ha, bước đầu mang lại kết quả đáng phấn khởi. Trong nhiệm kỳ này, tôi sẽ đề xuất lên phường và thị xã hỗ trợ xây dựng thử nghiệm mô hình cánh đồng lớn trên địa bàn nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất lúa của người dân.

Những năm trước, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền các cấp cộng với tinh thần nỗ lực, vươn lên của các hộ nghèo đã giúp khu vực Bình Hòa giảm trung bình 3% hộ nghèo hàng năm. Tuy nhiên, số hộ nghèo ở khu vực hiện còn khá cao với 41 hộ, chiếm tỷ lệ hơn 10%. Với vai trò là trưởng khu vực, tôi sẽ cố gắng tận dụng mọi nguồn lực xã hội hóa và sự hỗ trợ từ tuyến trên để duy trì mức giảm nghèo từ 2-3%/năm.

Bà Nguyễn Thị Lan, Trưởng ấp 3, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy: Luôn biết nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân

- Lần đầu tiên được người dân tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức trưởng ấp nên sự bỡ ngỡ với nhiệm vụ mới với tôi là điều không thể tránh khỏi. Nhiệm vụ ưu tiên sẽ làm là cải thiện đời sống cho hộ nghèo, trước hết là tạo điều kiện cho bà con tiếp cận vốn vay, được học nghề và tìm được việc làm ổn định. Hiện một số hộ dân của ấp còn chưa có nước sạch và điện sử dụng, nên tôi cố gắng kiến nghị ngành chức năng các cấp sớm giải quyết khó khăn này. Mặt khác, tích cực quán triệt, tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các phong trào của tỉnh, huyện, thị trấn để người dân nắm rõ và cùng góp sức thực hiện tốt. Tôi sẽ không ngại khó, ngại khổ khi thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên khảo sát thực tế để biết người dân cần gì, còn khó khăn ở đâu để kịp thời đề xuất về trên tháo gỡ.

Ông Hồ Chánh Tông, Trưởng ấp Long Lợi, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành: Luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ

- Vai trò của trưởng ấp khá nặng nề, bởi phải trực tiếp điều hành, thực hiện mọi chủ trương, chính sách do Đảng, Nhà nước ban hành trên địa bàn ấp, đồng thời ghi nhận, lắng nghe, đề ra hướng giải quyết đến nơi đến chốn các đòi hỏi, bức xúc chính đáng của người dân. Vì vậy, tôi xác định phải luôn nỗ lực cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là thể hiện tốt vai trò nêu gương trong mọi hoạt động, phong trào; giữ vai trò là hạt nhân đoàn kết của chi bộ; tôn trọng, gần gũi và cầu thị lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân để sửa chữa kịp thời các hạn chế, khuyết điểm bản thân còn gặp phải.

Cuộc sống người dân trên địa bàn ấp ngày càng khấm khá nhờ trồng mít Thái. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tranh thủ mọi sự hỗ trợ về vốn vay, phối hợp với ngành chức năng của xã, huyện mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật,… để giúp người dân nâng cao giá trị sản xuất loại trái cây này. Mặt khác tích cực vận động bà con tham gia cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

TRƯỜNG SƠN ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>