Châu Thành rộn ràng đón xuân

04/02/2021 | 08:29 GMT+7

Những ngày này, không khó cảm nhận không khí Tết cổ truyền của dân tộc đang rộn ràng, lan tỏa từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành thăm, chúc thọ người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Trở lại huyện Châu Thành vào những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, mỗi người càng thêm phấn khởi khi nhận thấy huyện nhà ngày càng có nhiều khởi sắc. Dọc các tuyến đường trung tâm thị trấn Ngã Sáu đều treo cờ hoa rực rỡ, các tuyến đường nội ô cũng được vệ sinh, gắn pano chào xuân, thay đèn mới, từ đó tạo không khí chuẩn bị đón xuân rất rộn ràng.

Đối với ông Trần Thanh Liêm, ở ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, những đổi thay này càng cho thấy bước phát triển mới, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của đô thị trung tâm. “Dù có hơi lo tình hình dịch bệnh, nhưng nhìn đường phố thị trấn về đêm xe cộ lưu thông nhộn nhịp dưới ánh đèn chiếu sáng, dãy đèn hoa nghệ thuật khiến lòng người thêm hứng khởi, tôi cảm nhận được không khí tết đã đến rất gần”, ông Liêm bộc bạch.

Còn với bà Nguyễn Thị Tư, ở ấp Thạnh Thới, xã Đông Thạnh, năm nay, bà và nhiều bà con nơi đây có một cái tết ý nghĩa, rộn ràng hơn bởi cách đây hơn một tuần, địa phương vừa khánh thành cây cầu bê tông bắc qua rạch Ông Cốm vững chãi, thay cho cây cầu gỗ nhỏ hẹp đã hơn chục năm. “Có cầu mới, tôi và nhiều bà con trong ấp thoải mái đi lại vui xuân nên ai cũng phấn khởi”, bà Tư chia sẻ.

Song song với việc trang trí cảnh quan, việc chăm lo, quan tâm và hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… nhân dịp xuân về luôn được huyện Châu Thành xác định là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện.

Xuân năm nay, cụ Phùng Văn Mừng, ở xã Đông Phước, tròn 100 tuổi, cụ rất vui vì có lãnh đạo huyện và địa phương đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ đầu xuân… Khi được lãnh đạo huyện đến chúc thọ, mừng thọ, cụ Mừng xúc động chia sẻ: “Được mọi người đến thăm hỏi như thế này tôi vui lắm. Tôi sống tới chừng này tuổi là nhờ sự quan tâm của địa phương và sự chăm sóc, hiếu thảo của con cháu và tình làng nghĩa xóm xung quanh”.

Trong đời sống hàng ngày, cụ Mừng luôn dạy bảo con cháu phải biết kính trên nhường dưới, cư xử đúng mực với mọi người xung quanh, phải biết ra sức học tập, lao động để trở thành công dân có ích cho đất nước, cho xã hội.

Theo UBND huyện Châu Thành, trên cơ sở kế hoạch của Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung triển khai, thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đảm bảo thiết thực, ý nghĩa.

Mỗi hoạt động chăm lo đều thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội trong việc chung tay hỗ trợ, giúp đỡ; kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến.

Ông Trần Văn Mười, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, địa phương cũng dự kiến tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cho người dân vui xuân, đón tết, tuy nhiên mọi công việc đều trên tinh thần vừa vui xuân và chấp hành nghiêm việc phòng dịch Covid-19”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Tân Sửu” đã cơ bản hoàn tất, hứa hẹn mang đến cho người dân Châu Thành rộn ràng đón xuân.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>