Báo Hậu Giang đã có những đổi mới và cần quan tâm đổi mới nhiều hơn

15/06/2021 | 08:33 GMT+7

Đại diện lãnh đạo Báo Hậu Giang (thứ 2 từ phải qua) nhận hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam năm 2020.

Những năm qua, Báo Hậu Giang nói riêng, các cơ quan thông tấn, báo chí ở tỉnh nói chung đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân. Đó là đánh giá của lãnh đạo một số cơ quan tư pháp tỉnh liên quan đến công tác phối hợp, tuyên truyền.

Ông Trần Quang Khải, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh:

- Qua theo dõi Báo Hậu Giang suốt thời gian dài, tôi cho rằng thông tin trên báo ngày càng mang tính thời sự cao, có những bài viết chất lượng, kịp thời truyền tải đến đông đảo cán bộ, Nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như giúp người dân hiểu rõ hơn về hoạt động của ngành kiểm sát nhân dân nói riêng. Bên cạnh đó, chất lượng chung của tờ báo về kỹ thuật trình bày đã có nhiều điểm mới, tiến bộ.

Sự phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị cũng ngày càng chặt chẽ, với nhiều điểm nổi bật; mối quan hệ công việc luôn hài hòa thông qua việc cung cấp, trao đổi và đăng tải thông tin nhanh chóng, kịp thời. Hiện giữa Báo Hậu Giang và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có sự phối hợp tuyên truyền về ngành kiểm sát tại trang “Pháp luật và bạn đọc” của Báo. Thông qua các tin, bài viết ở chuyên mục này đã kịp thời thông tin về những hoạt động, thành tích nổi bật, tiêu biểu của ngành kiểm sát và công tác phòng, chống tội phạm.

Ngoài ra, các sự kiện quan trọng của ngành đều được báo đưa tin kịp thời, chính xác, góp phần quan trọng đưa hình ảnh cán bộ kiểm sát đến gần hơn với người dân.

Để phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, tôi mong Báo Hậu Giang nói riêng và các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh nói chung tiếp tục tích cực, chủ động hơn nữa để phối hợp với ngành kiểm sát trong việc tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách mới và hành vi, thủ đoạn của các loại tội phạm. Mặt khác, tăng cường thông tin về kết quả, thành tích, gương cán bộ ngành kiểm sát và người dân; các mô hình và điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, để qua đó nâng cao hơn nữa sức mạnh của tờ báo, góp phần xây dựng cầu nối giữa ngành kiểm sát với người dân ngày càng chặt chẽ hơn.

Ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Tư pháp:

- Qua nhiều năm, Báo Hậu Giang có bước phát triển với chất lượng tuyên truyền ngày càng nâng cao hơn. Điều đó khẳng định thông qua nội dung thông tin ngày càng phong phú, đa dạng, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Trong đó, nhiều nội dung, hoạt động của ngành tư pháp luôn được báo tuyên truyền thường xuyên, bao quát theo hướng tích cực và trên tinh thần đóng góp xây dựng.

Thông qua các chuyên trang, chuyên mục, Báo Hậu Giang đã phổ biến đến độc giả những thông tin liên quan đến các quy định pháp luật mới, hòa giải ở cơ sở, công tác tư pháp - hộ tịch… khá đầy đủ, đa dạng, phong phú với nhiều tin, bài có chất lượng. Đặc biệt, đơn vị và Báo đã phối hợp tuyên truyền trên báo thông qua chuyên mục Tìm hiểu pháp luật, đăng vào số báo thứ ba và thứ năm hàng tuần, đạt được hiệu quả nhất định. Qua đó, tạo điều kiện để cán bộ, công chức và người dân dễ dàng tiếp cận với các chính sách pháp luật mới; góp phần đưa pháp luật đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Có thể khẳng định, Báo Hậu Giang ngày càng có sự thay đổi, tiến bộ nhanh chóng cả về nội dung lẫn hình thức. Tuy nhiên, để tạo sự phong phú, nâng chất hơn nữa, tôi nghĩ đơn vị cần quan tâm nhiều hơn về hình thức thể hiện trang báo như màu sắc, kích cỡ chữ để thêm thu hút bạn đọc. Báo có thể mở thêm một số chuyên mục mới như tư vấn pháp luật, ý kiến, kiến nghị của người dân… nhằm đa dạng hơn về nội dung.

Về mối quan hệ giữa Sở và Báo, tôi mong hai bên tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa trong tuyên truyền, phổ biến các chính sách, đặc biệt là tuyên truyền các luật mới được ban hành, các chủ trương, chính sách của tỉnh… để tờ báo thêm phong phú, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đối với ngành tư pháp cũng như đưa Báo Hậu Giang trở thành cầu nối, gắn kết, đưa pháp luật đến với người dân.

Ông Trương Đình Nghệ, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh:

- Thời gian qua, Báo Hậu Giang nói riêng và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh nói chung đã thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận khi tích cực tuyên truyền về đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiều tin, bài mang tính thời sự bao trùm mọi lĩnh vực tin tức, sự kiện, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật… đã giúp bạn đọc nắm bắt được nhiều thông tin, kinh nghiệm, cách làm hay và mô hình đạt kết quả cao.       

Đối với hoạt động của tòa án, ngoài mục tiêu xét xử, giải quyết các vụ án theo quy định của pháp luật, hoạt động xét xử của tòa còn để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Vì vậy, việc các cơ quan báo chí tham gia tác nghiệp tại tòa án đã giúp cho mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao. Với ý nghĩa đó, tòa án hai cấp Hậu Giang luôn tạo điều kiện tốt nhất trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ các cơ quan báo chí tác nghiệp tại các phiên tòa, đảm bảo truyền tải thông tin về công tác xét xử, nhanh chóng, chính xác nhất.          

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 năm nay, tôi mong sao sự hợp tác, mối quan hệ qua lại giữa tòa án và các cơ quan báo chí tỉnh ngày càng hiệu quả. Riêng Báo Hậu Giang sẽ có nhiều tin bài, tác phẩm phản ánh trung thực, khách quan, hấp dẫn mang tính xây dựng cao với hệ thống tòa án nhân dân.

Đ.BẢO ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>