Ấm lòng mẹ ngày xuân

08/02/2022 | 13:52 GMT+7

Xuân này, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có thêm niềm vui từ những món quà nặng nghĩa ân tình. Ngay trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, 12 bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) hiện sống tại các thành phố: Vị Thanh, Ngã Bảy; thị xã Long Mỹ và các huyện: Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp, Long Mỹ, Vị Thủy đã được cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng suốt đời. Nghĩa cử cao đẹp ấy làm ấm lòng các mẹ khi tết đến xuân về.

Các mẹ Việt Nam anh hùng tại Hậu Giang nhận quyết định phụng dưỡng

Có mặt tại Thành phố Vị Thanh vào những ngày giáp Tết. Ngay từ ngoài cửa hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tất bật chuẩn bị, tíu tít đón các bà mẹ VNAH từ các huyện về dự buổi nhận phụng dưỡng. Gương mặt các mẹ ánh lên niềm vui.

Nhận quyết định phụng dưỡng suốt đời từ Tổng công ty (TCT) Tân Cảng Sài Gòn, Mẹ Đoàn Thị Tàng (huyện Châu Thành) xúc động: Nay tuổi già, mẹ được các con ở Tân Cảng Sài Gòn phụng dưỡng như tình cảm gia đình ruột thịt, “Tết này mẹ đã có thêm các con ở Tân Cảng Sài Gòn” vậy là mẹ vui lắm rồi, khỏe ra nhiều.

Thượng tá Thiều Minh Tú, Phó Giám đốc Chi nhánh Tân cảng đồng bằng song Cửu Long thăm, chúc tết, chúc thọ Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Lê (tỉnh Hậu Giang).

Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang xúc động, cho biết, toàn tỉnh hiện còn 74 mẹ VNAH. Hôm trước, khi chúng tôi đến thăm, Mẹ Phạm Thị Ba hứa sẽ có mặt ngày Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng. Vậy mà…, tuổi già, sức các đã mẹ yếu lắm rồi. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, nhấn mạnh: Việc làm nghĩa tình của TCT Tân Cảng Sài Gòn có ý nghĩa to lớn, thể hiện tình cảm tri ân công lao và những hy sinh, mất mát của các mẹ VNAH đối với Tổ quốc; thiết thực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh Hậu Giang chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trên mặt trận kinh tế.

Thừa ủy quyền của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn 129 ân cần thăm hỏi các mẹ, chia sẻ niềm vui với các mẹ và thân nhân. Ngoài tiêu chuẩn, chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước, các mẹ VNAH ngụ tại Hậu Giang, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng với mức hỗ trợ tiền sinh hoạt hằng tháng, tặng quà dịp lễ, tết với số tiền khoảng 22 triệu đồng/mẹ/năm.    

Được biết, những năm qua, TCT Tân Cảng Sài Gòn luôn quan tâm, thực hiện có hiệu quả các hoạt động dân vận, đền ơn đáp nghĩa; tham gia đóng góp và trực tiếp xây dựng hàng trăm căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà tình thương tặng các gia đình chính sách, người có công. Tổng công ty thường xuyên hỗ trợ quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Phòng, chống thiên tai, lũ lụt”; ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn đơn vị đóng quân; chăm lo, hỗ trợ người nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo; thăm, tặng quà động viên, khám chữa bệnh cho các thương bệnh binh, đối tượng chính sách... Tính đến nay, TCT Tân Cảng Sài Gòn đã nhận phụng dưỡng 365 bà mẹ VNAH (hiện 193 mẹ còn sống), chăm sóc nhiều thân nhân liệt sĩ tại 19 tỉnh, thành phố, kịp thời động viên tinh thần, vật chất để các gia đình chính sách, người có công ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Bông (tỉnh Hậu Giang).

Xuân này, cùng với những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh..., quê hương Hậu Giang với truyền thống “Đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động” cùng với các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và các mạnh thường quân tích cực chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt được những kết quả vững chắc, góp phần to lớn vào thành tựu chung của toàn tỉnh. Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã làm ấm lòng các mẹ trước thềm xuân mới.

 

Bài, ảnh: CÔNG HOAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>