Hàng hiệu gì mà giá chỉ bằng mấy ly trà sữa...

05/12/2022 | 07:20 GMT+7

- Đi đâu mà xí xọn dữ vậy bà Tám?

- Xí xọn gì ông già mắc dịch?

- Đeo túi “Gu Chì”, “Chờ Neo”, hàng hiệu, giàu quá trời mà.

- Tui đeo “Gu Chì” vì quê tui ở Củ Chi. Mà ông giỏi dữ he, nhìn là biết hàng hiệu, tui đâu có biết hiệu héo gì đâu, thấy đẹp thì mua, hai cái này trăm rưỡi.

- Gì, trăm rưỡi đô la hả, giàu sụ ta ơi.

- Ông nội, trăm rưỡi Việt Nam đồng.

- Sao rẻ dữ vậy?

- Trời ơi, hàng hiệu gì đâu, hàng nhái đó, thấy trên báo chí nghệ sĩ này nọ, người nổi tiếng nào cũng xài hiệu này hiệu kia nên mua xài theo cho nó sang.

- Bà đang tiếp tay cho mấy người mua gian bán dối, bán hàng giả đó.

- Ủa, gì mà tiếp tay cha nội, bày bán, quảng cáo từa lưa trên mấy cái trang mua bán trực tuyến, rồi livestream bán hàng khắp nơi từ Bắc đến Nam luôn đó, ông cần là ship tới cửa nhà luôn. Thấy giống hệt hàng hiệu mà mấy người nổi tiếng hay sử dụng lắm.

- Hàng giả tinh vi, có loại nhìn qua không thể phát hiện đó là hàng giả, giống y chang mà giá thì như đã biết, nhiều lúc bằng mấy ly trà sữa à.

-  Có cung cấp ắt có người mua. Tui đâu có biết phân biệt gì đâu, thấy đẹp đẹp thì mua à. Vậy tui là người tiêu dùng tui có lỗi hay sao ông Tư?

- Nè bà đọc đi, ngành chức năng thông tin năm 2021, lực lượng quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra 702 vụ việc, xử lý 605 vụ việc vi phạm, xử phạt trên 10 tỉ đồng, trị giá hàng vi phạm gần 28 tỉ đồng. Thật ra thì trách nhiệm là của đơn vị, ngành chức năng quản lý. Với lại bán hàng giả hàng nhái sao mà tui thấy livestream, rồi quảng cáo trên các nền tảng khác từa lưa hột dưa hết, sao vẫn chưa bị sờ gáy không biết?

- Tui cũng nghe đâu sắp có quy định mới rồi, hàng giả không còn đất sống đâu. Đang lấy ý kiến dự thảo đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử gì đó. Có đề án này rồi, hàng giả hết đường sống nhé, còn ai mà buôn bán dù hình thức nào cũng bị “mời uống nước trà” luôn.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>