Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Đại hội ASOSAI 14

18/09/2018 | 08:19 GMT+7

Từ ngày 19 đến 22-9, tại Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.

ASOSAI là một trong 7 nhóm công tác khu vực thuộc Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI).

Đại hội dự kiến sẽ có sự tham dự của 250 đại biểu đến từ 46 cơ quan kiểm toán tối cao các quốc gia châu Á với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện INTOSAI và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên. Đại hội cũng dự kiến đón tiếp khoảng 350 khách mời trong nước.

Trong khuôn khổ đại hội, Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 là một trong những điểm đáng chú ý với nội dung “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Đây là một trong những nội dung nghị sự quan trọng thể hiện sự cam kết, nỗ lực và đóng góp của cộng đồng ASOSAI nhằm theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc nói chung và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu nói riêng. Với chủ đề này, các thành viên ASOSAI sẽ đóng góp tham luận về những thách thức, kinh nghiệm và giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả chức năng kiểm toán môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Quy chế ASOSAI, đăng cai Đại hội ASOSAI 14 đồng nghĩa với việc kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp (2015-2024). Trở thành Chủ tịch của ASOSAI 14 sẽ là cơ hội để kiểm toán Nhà nước Việt Nam tiếp thu, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm quốc tế, nguồn lực từ tổ chức ASOSAI nói chung cũng như các thành viên ASOSAI nói riêng để nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động.

PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>