Việt Nam đã có nhiều nỗ lực bảo đảm quyền trẻ em

16/08/2018 | 18:58 GMT+7

Chiều 15-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (LHQ), Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam; ông Youssouf Adbel-Jelil, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) tại Việt Nam.

Nhấn mạnh Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của LHQ về Quyền trẻ em và không bảo lưu bất kỳ điều khoản nào, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, để thực hiện công ước, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực thực hiện đảm bảo quyền trẻ em bằng những việc làm cụ thể, từ xây dựng pháp luật đến việc Chính phủ đã thành lập Ủy ban Quốc gia về trẻ em... Nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh hội nhập quốc tế và phát huy đầy đủ quyền tham gia của trẻ em, với cách tiếp cận mới, Quốc hội đã sửa đổi toàn diện lần thứ hai và thông qua Luật Trẻ em năm 2016. Chủ tịch Quốc hội dẫn chứng, Luật Trẻ em của Việt Nam năm 2016 quy định trẻ em là người dưới 16 tuổi. Với tinh thần đó, pháp luật Việt Nam không trái với Công ước của LHQ về Quyền trẻ em và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Tại buổi tiếp, ông Youssouf Adbel-Jelil, Trưởng đại diện UNICEF ghi nhận Việt Nam có chính sách bảo vệ đặc thù đối với người từ 16 đến dưới 18 tuổi. Ông Youssouf Adbel-Jelil bày tỏ đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa UNICEF với Quốc hội Việt Nam; đồng thời khẳng định cam kết sẽ tiếp nối sự hợp tác mà hai bên đã tiến hành, cũng như sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho quá trình này. UNICEF coi đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên trong năm 2019.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>