Thị xã Long Mỹ: Triển khai thí điểm tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường

10/06/2022 | 07:55 GMT+7

(HG) - Ngày 9-6, ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, chủ trì cuộc họp triển khai thí điểm tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Theo đó, mỗi ấp, khu vực sẽ thành lập 1 tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ việc tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng số cho người dân. Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng phải là các cá nhân có năng lực công nghệ số, nhiệt tình, tích cực, có tinh thần phụng sự cộng đồng. Mục tiêu được đặt ra là phấn đấu đến quý III/2022 tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính ở thị xã Long Mỹ được nộp và xử lý trực tuyến trên số hồ sơ phát sinh đạt 30%; 70% hộ gia đình tại các ấp, khu vực có kỹ năng số, có khả năng tham gia các nền tảng số để phát triển kinh tế số, xã hội số và 50% hộ gia đình cài ứng dụng di động Hậu Giang. Đến quý IV/2022, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được nộp và xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ phát sinh đạt 50%; 90% hộ gia đình tại các ấp, khu vực có kỹ năng số, có khả năng tham gia các nền tảng số để phát triển kinh tế số, xã hội số; 80% hộ gia đình cài ứng dụng di động Hậu Giang. Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân. Bên cạnh đó, hướng dẫn kỹ năng số cần thiết cho người dân để họ có thể tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, yêu cầu các ngành chuyên môn nhanh chóng tổ chức bồi dưỡng, tập huấn để thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng thành thạo các bước cài đặt, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc về nền tảng số, công nghệ số đến người dân. Từ đó, thúc đẩy mỗi doanh nghiệp, hộ gia đình, người dân tham gia các hoạt động trên môi trường số, sử dụng các nền tảng số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế số.

NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>