Nổ khi đang thí nghiệm trong trường đại học Trung Quốc, 3 sinh viên thiệt mạng

27/12/2018 | 09:35 GMT+7

8 đội cứu hỏa và 30 xe cứu hỏa đã được điều đến để dập lửa sau vụ nổ trong Đại học Beijing Jiaotong (BJU) ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

SCMP dẫn thông báo của Sở Cứu hỏa Bắc Kinh cho biết, vụ nổ xảy ra vào lúc 9 giờ 34 sáng nay 26-12 khi các sinh viên Khoa Kỹ thuật Môi trường và Quy hoạch Đô thị đang tiến hành thí nghiệm xử lý nước thải trong tòa nhà phòng thí nghiệm của khoa ở khu học xá phía Đông.

Vụ nổ đã làm 3 sinh viên đang tham gia thí nghiệm thiệt mạng. Đám cháy đã được kiểm soát sau 1 giờ và không có thương vong nào khác.

Tòa nhà phòng thí nghiệm của Đại học Beijing Jiaotong ở Bắc Kinh, Trung Quốc, chìm trong lửa sau vụ nổ ngày 26-12-2018. Ảnh: WEVIDEO

Nguyên nhân vụ việc chưa rõ và cơ quan chức năng đã niêm phong niện trường để điều tra.

Một số sinh viên nói với tờ The Beijing News rằng họ đang làm bài kiểm tra ở một tòa nhà lân cận và nghe thấy tiếng nổ trước khi căn phòng bắt đầu ngập đầy khói.

Sau đó họ được yêu cầu sơ tán khỏi tòa nhà. Một nữ sinh viên cho biết, cô nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn sau khi rời tòa nhà.

Một tháng trước, tại Đại học Y học Cổ truyền Nam Kinh ở Thái Châu, một vụ nổ trong phòng thí nghiệm làm một giảng viên và nhiều sinh viên bị thương.

Tháng 12-2015, một sinh viên sau đại học 32 tuổi thiệt mạng khi làm thí nghiệm do một bình hydro phát nổ tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh.

Theo BẢO NGHI/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>