Việc nhỏ vì Nhân dân

10/11/2022 | 09:54 GMT+7

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Long Mỹ vừa phối hợp Công an phường Vĩnh Tường thành lập tổ công tác đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử 20 công dân là người cao tuổi, người neo đơn, bệnh tật ở 3 khu vực của phường, hoạt động này được bà con đánh giá cao.

Tổ công tác đến nhà làm thủ tục cấp căn cước cho bà Nguyễn Thị Phé, 82 tuổi, khu vực Bình Tân.

Ông Trần Văn Sạch, ngụ khu vực Bình Tân, xấp xỉ 60 tuổi, bị câm điếc, tuy sống cùng 2 người con nhưng vì mưu sinh nên các con ông thường xuyên vắng nhà, cán bộ Công an phường có lần đến tuyên truyền, vận động ông đi làm thủ tục cấp căn cước công dân, nhưng do việc giao tiếp giữa ông Sạch với cán bộ công an gặp một số khó khăn nên ông chưa hiểu hết.

Nắm rõ hoàn cảnh gia đình ông và thực tế địa phương nên Tổ công tác đến nhà làm thủ tục cấp căn cước công dân cho ông.

Khi các thủ tục đã thực hiện xong và không phải đóng phí, ông Trần Văn Sạch tuy không thể biểu lộ được bằng lời nói nhưng các cán bộ bắt gặp trên đôi mắt ông ánh lên niềm vui và đây cũng chính là niềm vui chung, là động lực tiếp thêm sự hăng hái, nhiệt tình đối với các cán bộ làm nhiệm vụ.

Năm nay 71 tuổi, đôi chân bị teo tóp, đi lại rất khó khăn, nên dù rất muốn đi làm thủ tục cấp căn cước công dân nhưng bà Huỳnh Thị Điệp, ngụ khu vực Bình Hiếu cũng chưa thể đến cơ quan công an làm thủ tục, vì thế khi Tổ công tác đến nhà làm thủ tục cấp căn cước, bà Điệp không khỏi vui mừng.

“Tôi đi đứng khó khăn, con trai tôi hàng ngày đi phụ hồ không thể chở tôi làm căn cước công dân được. Nay cán bộ Công an thị xã Long Mỹ cùng Công an phường Vĩnh Tường đến nhà làm thủ tục cấp căn cước cho mình, tôi thấy xúc động lắm”, bà Điệp cho biết.

Đó là 2 trong số 20 công dân là người cao tuổi, người neo đơn, bệnh tật ở 3 khu vực của phường Vĩnh Tường được tổ công tác đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước  công dân vào ngày 4-11 vừa qua, trong số này có người đã 82 tuổi, có người bị bệnh tai biến mạch máu não nhẹ, đi lại phải có người phụ dìu.

Mặc dù thời tiết hôm đó có chút bất lợi và một số tuyến đường trên địa bàn bị ngập cục bộ nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Tổ công tác đã khắc phục khó khăn, đến làm thủ tục cho bà con theo danh sách đã được rà soát cùng với 20 công dân sinh sống với gia đình hoặc hàng xóm của các trường hợp trên.

Sau hoạt động này, Công an phường Vĩnh Tường tiếp tục rà soát các công dân trong độ tuổi chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân, từ đó đơn vị sẽ phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các ngành, đoàn thể, 3 khu vực tuyên truyền, vận động bà con làm thủ tục cấp căn cước công dân và định danh điện tử để bà con được đảm bảo quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hết giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022.

T.THỨC - H.GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>