Bồi dưỡng chuyển đổi số cho các hợp tác xã

18/10/2022 | 11:03 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 17-10, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hậu Giang tổ chức khóa bồi dưỡng chuyển đổi số cho các hợp tác xã năm 2022. Tham dự có 25 học viên là thành viên trong hội đồng quản trị, kế toán các hợp tác xã trên địa bàn huyện Vị Thủy, Long Mỹ, Phụng Hiệp, Châu Thành A, thị xã Long Mỹ và thành phố Vị Thanh.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức bồi dưỡng chuyển đổi số cho các hợp tác xã trên địa bàn.

Đợt tập huấn lần này kéo dài 5 ngày, từ ngày 17 đến 21-10, với những nội dung hết sức hữu ích giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các hợp tác xã, tổ hợp tác. Qua đây bổ trợ thêm kiến thức cho các thành viên hợp tác xã về mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng ứng dụng số của tỉnh và App Haugiang; thanh toán không dùng tiền mặt; kỹ năng sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng cơ bản.

Theo ông Ngô Minh Long, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, đơn vị đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức và tầm quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển hợp tác xã. Tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tập huấn về chuyển đổi số cho thành viên hợp tác xã, lồng ghép với các chương trình tập huấn, bồi dưỡng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ cho hợp tác xã thông qua việc xây dựng hệ thống tiện ích, giám sát, tăng hiệu năng quản trị nội bộ bằng công nghệ số cho các hợp tác xã.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>