Thống nhất thông qua 11 tờ trình và dự thảo nghị quyết

05/07/2021 | 18:40 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 5-7, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức buổi thẩm tra dự thảo nghị quyết và báo cáo lĩnh vực Ban Kinh tế - Ngân sách trình tại Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh. Tham dự buổi thẩm tra, có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Huyện Phụng Hiệp thông qua tờ trình và dự thảo nghị quyết khu tái định cư thị trấn Cây Dương.

Theo đó, các chủ đầu tư đã thông qua nội dung 11 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Trong đó, các địa phương thông qua 4 tờ trình và dự thảo nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án các khu tái định cư ở địa bàn thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp; thị xã Long Mỹ; thị trấn Ngã Sáu giai đoạn 2, huyện Châu Thành và xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết này, các thành viên và Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách tỉnh đều thống nhất thông qua tại kỳ họp. Đồng thời, đề nghị các chủ đầu tư bổ sung thêm phụ lục khái toán, rà soát lại các nội dung báo cáo thẩm định. Trong ngày 6-7, phải hoàn thiện tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Sở Tư pháp báo cáo việc thẩm tra nội dung các tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Bên cạnh đó, thông qua 3 tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021, cho ý kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh. Đối với các tờ trình này, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại các thông tin theo ý kiến góp ý của các thành viên và bổ sung thêm các phụ lục, để tính tăng hoặc giảm nguồn vốn thật chi tiết, góp phần cho đại biểu hiểu rõ nguyên nhân. Ban Kinh tế - Ngân sách cũng đề nghị thường trực UBND tỉnh có báo cáo cho thường trực nắm về tình hình đầu tư công kịp thời.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên làm rõ hơn sự cần thiết của các tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết về quy định nội dung, nhiệm vụ chi duy tu bảo dưỡng và xử lý cấp bách sự cố đê điều do địa phương quản lý trên địa bàn tỉnh; tờ trình và dự thảo nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường tỉnh 926B; tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách tỉnh Hậu Giang năm 2021; tờ trình và dự thảo nghị quyết về sửa đổi bổ sung danh mục công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng cần thu hồi đất và các công trình, dự án có sử dụng đất phải chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2021 - lần 3. Các tờ trình này đã được thành viên đóng góp ý kiến cho phù hợp và hoàn thiện. Qua đó, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Đặng Cao Trí thống nhất thông qua và trình tại kỳ họp, đồng thời đề nghị các chủ đầu tư hoàn chỉnh các tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Đặng Cao Trí thống nhất thông qua các tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>