Mong cử tri cùng chia sẻ khó khăn về vốn đầu tư hạ tầng giao thông với tỉnh

03/06/2022 | 09:29 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 2-6, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc cử tri phường VII và xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND các cấp ghi nhận nhiều lượt ý kiến của cử tri nơi đây. Theo đó, cử tri phản ánh rằng thời gian qua, các tuyến đường nội ô trong khu vực chợ Phường VII thường xuyên bị nước đọng mỗi khi mưa lớn, gây khó khăn cho hoạt động mua bán, đi lại của người dân. Cử tri cũng cho rằng một số tuyến đường nông thôn trên địa bàn xuống cấp nặng nên kiến nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp mở rộng để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao thương, đi lại của người dân.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Cử tri còn mong muốn chính quyền địa phương cần quan tâm giải quyết sớm chế độ cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách sửa chữa nhà ở; phản ánh tình trạng thiếu thuốc điều trị bệnh đối với các trường hợp sử dụng thẻ bảo hiểm y tế cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của y, bác sĩ. Cử tri cũng băn khoăn trước tình hình phân bón giả gây thiệt hại cho việc sản xuất của người dân; giá vật tư nông nghiệp tăng, làm giảm lợi nhuận trong sản xuất…

Qua các ý kiến, phản ánh của cử tri, lãnh đạo UBND thành phố Vị Thanh đã thẳng thắn giải trình, làm rõ theo thẩm quyền.

Ngoài ra, đại diện Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng đã có ý kiến trả lời đối với các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền của ngành.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Đồng Văn Thanh cho rằng, đối với việc xây dựng chợ Phường VII là cần thiết nên thời gian tới, thành phố tiếp tục nỗ lực nhiều hơn để sớm đầu tư xây dựng chợ hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu mua bán, sinh sống của người dân nơi đây và sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ngập nước vào mùa mưa ở các tuyến đường nội ô của phường VII. Về chính sách sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa, địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chăm lo cho đối tượng gia đình chính sách, người có công.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, đối với tình trạng đường nông thôn xuống cấp nhưng chưa được bố trí vốn sửa chữa, nâng cấp kịp thời là do hiện nay, nguồn vốn đầu tư công của tỉnh còn hạn hẹp, trong khi tỉnh đang ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển vượt bậc hơn. Vì vậy, mong bà con cử tri cùng chia sẻ khó khăn với tỉnh…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>